Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁC CON KHÔNG THUỘC VỀ THẾ GIAN NÀY

PM. Cao Huy Hoàng

19/11 LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM (2)

Ga 17,11b-19

“Thế gian đã ghét họ”

Khi đã đặt cuộc đời mình hoàn toàn vào trong tay Thiên Chúa, nhờ lòng yêu mến Chúa Giê-su, nhờ tin vào Lời Mạc Khải của Chúa Giê-su, nhờ tin vào lời hứa của Chúa Giê-su, Đấng cứu độ duy nhất, thì con người ấy đã hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa. Họ sống giữa thế gian, nhưng không thuộc về thế gian, như Chúa Giê-su không thuộc về thế gian.

Từ “thế gian” mà Chúa Giê-su dùng, được hiểu là ma quỷ, là thế lực chống lại Thiên Chúa. Vậy, thế gian có ghét bỏ họ, thì họ cũng không hề hấn gì. Thế gian có làm khó làm khổ cho họ, thì sự khó, sự khổ ấy chính là con đường mà họ đã hân hoan chấp nhận đi theo Chúa Giê-su, Thầy chí thánh, đấng đã đi con đường Thập giá, đã mở lối và dẫn lối nhân loại về trời.

Lời Chúa hôm nay là lời cầu nguyện tha thiết của Chúa Giê-su hiến thánh các môn đệ cho Chúa Cha, và còn là lời tâm huyết của Người dành cho họ trọn vẹn tình yêu và ơn cứu độ.

Lời tâm huyết ấy cũng dành cho tất cả những người những người theo Chúa, làm chứng cho sự hiện diện, sự can thiệp của Thiên Chúa, làm chứng cho tình yêu cứu độ của Thiên Chúa, làm chứng cho sự sống của Thiên Chúa, và làm chứng cho sự sống đời đời trong Nước Thiên Chúa. Những con người ấy là các Thánh Tử Đạo Việt Nam, tiên tổ của chúng ta. Ôi thật vinh dự, thật diễm phúc vì hồng ân quý giá cho con dân Việt Nam.

Lạy Chúa, lời tâm huyết ấy cũng là lời dành cho mỗi gia đình chúng con hôm nay, rằng: Chúa Giê-su yêu thương chúng con, Người sai chúng con ra giữa thế gian, Người giữ chúng con thoát khỏi sự ràng buộc của thế gian, để chúng con không thuộc về thế gian nhưng hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa. Xin cho chúng con tử vì đạo hằng ngày qua cách sống từ bỏ mình, yêu thương dâng hiến phụng sự Chúa trong mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*