Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG CÁCH VĂN MINH CỦA TIN MỪNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=-0lXddJhbvY

06/11 THỨ HAI TUẦN 31 THƯỜNG NIÊN

Rm 11,29-36; Lc 14,12-14.

“Ông chớ mời các bạn hữu, nhưng hãy mời những người nghèo khó và tàn tật”.

Có ở thời đại nào được gọi là văn minh cách mấy đi nữa, mà nếu con người vẫn còn cái suy nghĩ: “Mời người không đáng mời, tiếp người không đáng tiếp, cho người không đáng cho, thương người không đáng thương, xót người không đáng xót, cứu người không đáng cứu…” thì thứ văn minh ấy vẫn là thứ văn minh của ma quỷ, văn minh của sự chết.

Chúa Giê-su giới thiệu cho chúng ta một cách sống văn minh mới, văn minh của Thiên Chúa, văn minh của sự sống đích thực đó là: quý chuộng sự sống, quý chuộng nhân phẩm của tất cả mọi người. Người nghèo khổ, kẻ bệnh tật yếu đau, người nợ nần thất bại, kẻ tội lỗi buông tuồng cũng có nhân phẩm của họ. Nếu chúng ta Tin vào Chúa Ki-tô, và biết rằng tất cả những con người cùng khốn ấy, chính là địa chỉ đến của Chúa Ki-tô, thì cũng hãy xem họ là địa chỉ đến của chúng ta. Đừng phân biệt đối xử nữa. Đừng loại trừ họ nữa. Bỏ ngay đi cách giúp người để được cho mình, nhưng hãy hào phóng cho đi, vì tất cả những người cùng khốn kia đều là họa ảnh sống động của Chúa Ki-tô.

Người vô thần sống vô cảm. Nếu có tình cảm, thì tình cảm của họ là thứ tình cảm trục lợi! Ai vô cảm, ấy là kẻ vô thần. Ai sống yêu thương, chia sẻ, tôn trọng người khác, ấy là người sống đạo, làm chứng cho nguồn đạo rất chính rất thật của Thiên Chúa, là người xây dựng một nền văn minh sự sống theo Tin Mừng.

Hãy tạ ơn Chúa vì mỗi gia đình giáo dân được vinh dự là một hạt giống của nền văn minh sự sống mà Thiên Chúa gieo giữa dòng đời, để thiên hạ nhìn thấy cách sống yêu thương, chia sẻ, tôn trọng của các gia đình mà ngợi khen Thiên Chúa chí thánh.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra Chúa trong mọi người, để yêu thương, chia sẻ vì tôn trọng mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*