Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỖ CỦA CON LÀ CÁI GỐC CÂY XA XA KIA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=NQMlOoWYNhc

09/9 THỨ BẢY TUẦN 22 THƯỜNG NIÊN

Cl 1,21-23; Lc 6,1-5.

“Tại sao các ông làm điều không được phép làm trong ngày Sabbat?”

Người biệt phái tự phụ mình biết luật và giữ luật nghiêm khắc. Bởi vậy mới có chuyện họ kết tội các môn đệ Chúa Giê-su là phạm luật khi đi ngang qua đồng lúa, mà bứt bông lúa miến, vò xát trong tay, rồi ăn. Việc nhỏ nhặt như thế mà thành tội thu hoạch mùa màng trong ngày Sabbat sao?

Chúa Giê-su cho họ biết giữ luật ngày Sabbat với lòng kính mến Chúa trên hết mọi sự, và yêu thương người như Chúa yêu, mới là cách giữ luật trọn vẹn. Giữ luật mà không vì kính mến Chúa, yêu thương người, thì chỉ là cách giữ luật giả hình cho người ta biết mình giữ luật. Giữ luật cách ấy, thì có thể qua mắt được người đời, nhưng không thể qua được mắt Chúa.

Cũng vậy, đối với chúng ta hôm nay, việc giữ luật “tham dự thánh lễ và kiêng việc xác ngày Chúa Nhật” cũng phải vì lòng kính mến Chúa trên hết mọi sự và yêu thương người như Chúa đã yêu, thì mới gọi được là giữ luật cách trọn vẹn ý nghĩa luật.

Dự lễ ngày Chúa Nhật dưới gốc cây, quẹt điện thoại, nói chuyện, không nghe Lời Chúa và bài giảng, là kính mến Chúa đó sao? Bà kia nói với chồng: “Đêm qua tui mơ thấy ông chết, thiên thần đưa ông lên tới cửa thiên đàng, thánh Phê-rô nói với ông: “Chỗ của con ở ngoài kia kìa, không có trong này, chỗ cái gốc cây xa xa đó, chừng hơn cây số thôi. Con qua đó đi”.

Kiêng việc xác ngày Chúa Nhật để lãng phí thời gian tiền bạc, mà không giúp đỡ được ai, thì gọi là đã giữ luật đó sao?

Hoá ra, chuyện bứt bông lúa miến trong ngày Chúa Nhật không thành tội, mà chuyện giả hình thờ phượng Chúa và không cho kẻ đói ăn, cho người khát uống mới là tội to.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình kính mến Chúa trên hết mọi sự, và hy sinh vì yêu nhau, yêu người như Chúa đã yêu. Amen.
Vùng tệp đính kèm

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*