Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG YÊU, LÀM CHỨNG CHO TÌNH CHÚA YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=I3DlPRbw96E

06/9 THỨ TƯ TUẦN 22 THƯỜNG NIÊN

Cl 1,1-8; Lc 4,38-44.

“Ta còn phải rao giảng Tin Mừng cho các thành khác, bởi chính vì thế mà Ta đã được sai đến”.

Một ngày tất bật, Chúa Giê-su chữa lành cho nhạc mẫu ông Simon và nhiều bệnh nhân khác cho đến tối. Sáng hôm sau, Người đi vào hoang địa. Dân chúng cố giữ Người lại, nhưng Người nói: “Ta còn phải rao giảng Tin Mừng cho các thành khác, bởi chính vì thế mà Ta đã được sai đến”.

Vâng, Người đã được sai đến, để thi hành ý Chúa Cha là cứu độ, không riêng một người, nhưng mọi người, không riêng một đất nước, nhưng toàn thế giới. Cũng thế, mỗi người chúng ta đã nhận được ơn cứu độ qua Bí Tích Rửa Tội, được thông chia sứ vụ Tư Tế, Vương Đế, và Tiên Tri của Chúa Giê-su, sẽ trở nên chứng nhân của ơn cứu độ cho hết mọi người. Chúa không dạy chúng ta phân biệt đối xử giàu nghèo, thấp cao, đẹp xấu, dễ thương hay khó tính, nhưng quý chuộng và đến với mọi người.

Quả thực, nếu Chúa Giê-su chữa lành tất cả bệnh nhân, trong đó có cả bệnh nhân bị quỷ ám, thì mỗi chúng ta cũng phải làm chứng về tình thương của Chúa cho người nguội lạnh thờ ơ bỏ Chúa, cho người tội lỗi bất chính, cho người chưa biết Chúa, và cả cho người chống lại Thiên Chúa, bằng chính cách sống công chính của mình. Xin đừng loại trừ ai! Hãy yêu hết mọi người!

Anh Duy, đảng viên cộng sản, yêu chị Trinh. Trước lúc hai người quyết định cưới nhau, họ tâm sự với nhau: “Sao em có thể yêu và thành hôn với một đảng viên cộng sản”. “Chúa bảo em yêu anh đảng viên, để anh đảng viên biết Chúa yêu anh đảng viên, và anh đảng viên yêu Chúa”. “Ai dạy em vậy”. “Mẹ em, Mẹ em yêu một phật tử là cha em đó. Nay, cha yêu Chúa nhiều!”

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn sống Lời Chúa dạy, là công chính, yêu thương, bác ái sẻ chia tình Chúa yêu cho mọi người, để mọi người biết Chúa yêu, và yêu mến Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*