Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI QUYỀN NĂNG, LỜI THỨ THA, CỨU ĐỘ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=LTThb-3mvZc

05/9 THỨ BA TUẦN 22 THƯỜNG NIÊN

1Tx 5,1-6.9-11; Lc 4,31-37.

“Tôi biết Ngài là ai rồi, là Ðấng Thánh của Thiên Chúa”.

Tin Mừng hôm nay kể chuyện Chúa Giê-su giảng dạy trong hội đường, và có một người bị quỷ ô uế ám, thét to lên rằng: “Hỡi Giêsu Nadarét, giữa chúng tôi và Ngài có chuyện chi đâu? Ngài đến tiêu diệt chúng tôi sao? Tôi biết Ngài là ai rồi, là Ðấng Thánh của Thiên Chúa”. Chúa Giê-su đã dùng Lời Quyền Năng mà trục xuất quỷ ra khỏi người này.

Ma quỷ cũng biết rõ Chúa Giê-su là Đấng Thánh của Thiên Chúa, nhưng không phải biết để tôn thờ, mà là biết để quấy phá, để chống đối, và còn dụ dỗ con người bất tuân Thiên Chúa.

Khi sa chước cám dỗ, và bất tuân Thiên Chúa, không giữ các điều răn Chúa dạy, bấy giờ, chúng ta đang bị quỷ nó ám rồi!

Người tự cho mình là đạo đức, là chuẩn mực, thường vẫn không nhận ra mình bị con quỷ kiêu ngạo nó ám rồi. Và sau đó, nó rủ các quỷ khác đổ bộ vào cõi lòng chúng ta: quỷ ích kỷ hà tiện, quỷ mê dâm dục, quỷ hờn giận, quỷ mê ăn uống, quỷ ghen ghét, và cuối cùng là quỷ làm biếng việc thờ phượng Chúa.

Lời Chúa mời gọi mỗi gia đình hãy khiêm tốn rà soát lại cho kỹ, có phải chúng ta đang bị quỷ ám không, và mau mau sám hối mà đến với toà giải tội, để linh mục dùng Lời quyền năng của Chúa Giê-su mà xua trừ quỷ ra khỏi cõi lòng chúng ta.

Những người lớn tuổi cho biết: không dễ gì xét cho ra cái tội kiêu ngạo, nhưng nếu mình ích kỷ hà tiện, mê dâm dục, mê ăn uống, ghen ghét ganh tỵ, giả hình giả nhân giả nghĩa chẳng thật thà, thì ấy là dấu cho biết con quỷ kiêu ngạo đang ám chúng ta.

Ước gì các gia đình nhắc nhớ nhau đọc kinh tối, xét mình trước khi đi ngủ, xin Chúa thứ tha, và nhất là, giúp nhau sớm đến toà giải tội, để xưng thú tội lỗi, và được ơn tha thứ, cứu độ.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình yêu mến Chúa luôn, tuân giữ lề luật Chúa và sống Lời Chúa Giê-su dạy giữa đời. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*