Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẤM NGỰC MÌNH, XIN ĐỪNG ĐẤM NGỰC NGƯỜI

PM.Cao Huy Hoàng

THỨ HAI TUẦN 5 MÙA CHAY.

Đn 13,1-9.15-17.19-30.33-62; Ga 8, 1-11.

“Ai trong các ngươi sạch tội, hãy ném đá chị này trước đi”.

Các kinh sư và biệt phái dẫn người phụ nữ bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình đến với Chúa Giê-su, và hỏi thử Người xem có thi hành luật ném đá tội nhân công khai ấy cho đến chết hay không. Thế nhưng Người im lặng không nói gì. Người cúi xuống lấy ngón tay viết gì trên đất, không ai hiểu nổi. Họ nôn nóng thôi thúc Chúa Giê-su phải trả lời để được ném đá người phụ nữ kia cho thoả cơn ghen tức, nên Người đứng lên bảo họ: “Ai trong các ngươi sạch tội, hãy ném đá chị này trước đi”.

Và Tin Mừng cho biết, tất cả đều rút lui, từ người già nhất, đến người trẻ tuổi. Chúa Giê-su nói với chị: “Ta cũng thế, Ta không kết tội chị. Vậy chị hãy đi, và từ nay đừng phạm tội nữa”.

Các ông “kinh sư và biệt phái” trong phiên toà hôm ấy đã chết hết rồi, tưởng không còn các ông ấy nữa, ai dè, dòng giống loài người vẫn sản sinh ra đầy dẫy những “kinh sư và biệt phái” mới, càng lúc càng chuyên nghiệp hơn! Và thế là, từ trong gia đình, ra đến cộng đoàn, đến xã hội, đâu đâu cũng nghe bao chuyện xét tội, kết tội nhau, ném đá cho đến chết! Ai trong sạch, ai công chính, mà dám kết tội, dám ném đá anh chị em mình?

Chúa muốn chúng ta “hãy đấm ngực mình, và đừng đấm ngực người”. Hãy nhìn sâu vào cõi lòng mình đầy dẫy những dục vọng bất chính, những toan tính xấu xa, những ghen tức, ganh tỵ, hiềm thù…và nhất là, những tội lỗi đã từng phạm cách kín đáo. Nên nhớ là “người trước tiên bắt quả tang chúng ta phạm tội, là Thiên Chúa, Đấng thấu suốt mọi bí ẩn”. Thế mà, Chúa vẫn làm thinh. Người chờ đợi chúng ta sám hối, để Người thứ tha, và ban ân sủng cho chúng ta đổi mới, nên hoàn thiện.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình bỏ đi lòng kiêu căng xét tội người, lên án người, đòi trừng phạt người; cùng xin ơn khiêm nhượng nhận tội lỗi mình, sám hối và xin Chúa thứ tha. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*