Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BƯỚC ĐI TRONG ÁNH SÁNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ZLC9i62dgA0

19/3 CHÚA NHẬT 4 MÙA CHAY

1Sm 16,1b.6-7.10-13a; Ep 5,8-14; Ga 9,1.6-9.13-17.34-38.

“Hắn đi rửa, rồi trở lại trông thấy rõ”.

Có bài thơ Con Cóc, rằng: “Con cóc trong hang, con cóc nhảy ra, con cóc ngồi đó, con cóc nhảy đi”. Ông Tư già bàn thơ: “Ai đó nói “làm thơ con cóc” với ẩn ý “thơ dở òm”. Thực ra, khi đọc bài thơ con cóc dưới ánh sáng Tin Mừng hôm nay, mới hiểu ra đó là bài thơ hay. Trong hang tối tăm, con cóc nhảy ra, và nhìn thấy ánh sáng. Nó ngồi đó chiêm ngưỡng ánh sáng, và nhảy đi trong ánh sáng. Nó không nhảy vào hang tối tăm kia nữa…”.

Ngày Sabbat, Chúa Giê-su chữa cho một anh mù từ khi mới sinh. Anh đã được nhìn thấy ánh sáng, con người, và cảnh vật. Có người kết án Chúa Giê-su là tội phạm, vì phạm luật ngày Sabbat. Còn anh, anh xác nhận Chúa Giê-su là một tiên tri. Sau đó, anh tuyên tín: “Lạy Ngài, tôi tin Ngài là Con Thiên Chúa”.

Khi anh đã tuyên tín vào Chúa Giê-su, là anh đã bước đi trong ánh sáng chân lý của Thiên Chúa. Cũng vậy, qua ân sủng Bí Tích Rửa Tội, mỗi chúng ta đã được chữa lành đôi mắt tâm linh mù loà mê muội, và nhận được ánh sáng ban sự sống nơi Chúa Giê-su Ki-tô. Chúa muốn chúng ta hãy bước đi trong ánh sáng thánh thiện, trong sự công chính, trong đức yêu thương. Chúa không muốn chúng ta trở lại tình trạng mù loà trong bóng tối tội lỗi, trong cuộc sống bất chính, trong cách sống vô cảm nữa.

Ước gì các gia đình nhắc nhớ nhau sống trong niềm tin “Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa”, và thể hiện niềm tin ấy bằng đời sống Tin Mừng của Chúa Giê-su ngay trong cuộc đời thường, giữa những con người trong đời thường trần thế này. Lắng nghe Lời Chúa và Sống Lời Chúa là bước đi trong ánh sáng của Chúa Giê-su, ánh sáng chân lý, ánh sáng dẫn chúng ta đến ơn cứu độ.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình tin vững vào Chúa Giê-su, Đấng Cứu Độ duy nhất, và thể hiện niềm tin ấy, qua việc Sống Lời Người dạy để nên công chính trước mặt mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*