Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐAU KHỔ CHO MÌNH, HẠNH PHÚC CHO NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=CYk4sX6CbCQ

08/3 THỨ TƯ TUẦN 2 MÙA CHAY.

Gr 18,18-20; Mt 20,17-28.

“Họ đã lên án tử cho Người”.

Nước Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su, là Nước của lòng thương xót, khoan dnng, thứ tha và cứu độ. Và để tỏ bày cho biết Nước Thương Xót ấy, Chúa Giê-su báo cho các môn đệ mình về việc ‘Người sẽ bị lên án tử, sẽ bị nộp, sẽ bị đánh đòn, sẽ bị giết chết, nhưng Người sẽ sống lại”. Thế nghĩa là, Người thiết lập Nước Thương Xót của Thiên Chúa bằng cái chết và cuộc phục sinh của Người. Vậy, ai muốn làm ông kia bà nọ trong Nước của Người, cũng phải chấp nhận uống chén đắng là khổ đau và khổ đau cho đến chết. Đau khổ vì yêu, chết vì yêu.

Vậy mà, bà mẹ ông Gia-cô-bê và Gioan đến xin Chúa cho hai con bà chỗ ngồi vị vọng trong chính phủ mới mà Chúa Giê-su thiết lập. Hoá ra, bà chưa hiểu gì về Nước Thiên Chúa. Bà chỉ nghĩ như một chính phủ ở trần gian. Bởi thế, Chúa Giê-su cho biết chính phủ của Người không chủ trương cai trị nhân dân, nhưng chủ trương phục vụ cách tận tình những đám dân nghèo tận mạt, khốn khổ tận cùng, và mong cái chết là tận số! Chính phủ uống chén đắng, cho nhân dân được có cái no ấm, cái ngọt ngào hạnh phúc, chứ không phải chính phủ ăn trên ngồi trốc, lấy của dân lo cho mình vinh thân phì da, nhàn nhã, hưởng thụ.

Chúa muốn những người theo Chúa phải chấp nhận khổ đau để phục vụ mọi người. Nhận khổ đau về mình, và nhường lại phần an vui hạnh phúc cho người. Đó là vinh dự của người làm lớn trong Nước Chúa. Làm lớn là phục vu mọi người.

Chén đắng và hạnh phúc của Chúa Giê-su, đang được thực hiện từng ngày trong các gia đình. Chồng phục vụ vợ, vợ phục vụ chồng, cha mẹ phục vụ cho con cái. Phục vụ cách nào cũng đòi hỏi người phục vụ chấp nhận khổ đau và cái chết!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình hân hoan đi theo Chúa Giê-su, trên con đường Thập Giá, để cùng Người vinh quang. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*