Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG ĐỨC CÔNG CHÍNH VÀ LÒNG XÓT THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=0iWSE_QbGRE

05/02 CHÚA NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN

Is 58,7-10; 1Cr 2,1-5; Mt 5,13-16.

“Các con là sự Sáng thế gian”.

Chúa Giê-su nói: các con là muối ướp đời, là ánh sáng chiếu soi cuộc đời. Muối phải mặn, mới ướp được. Ánh sáng phải thật sáng, phải đặt trên giá đèn, mới chiếu soi được. Muối phải mặn mà lòng xót thương. Ánh sáng phải ngời sáng đức công chính. Sách tiên tri Isaia nói: “Hãy chia bánh của ngươi cho kẻ đói, hãy tiếp nhận vào nhà ngươi những kẻ bất hạnh không nhà ở; nếu ngươi gặp một người trần truồng, hãy cho họ mặc đồ vào… Như thế, sự sáng của ngươi tỏ rạng như hừng đông, các vết thương của ngươi sẽ lành nhanh chóng; công lý của ngươi sẽ đi trước mặt ngươi, vinh quang của Chúa sẽ hậu thuẫn cho ngươi”.

Thì ra, đừng nói tôi là muối, mà không biết xót thương người. Đừng nói tôi là ánh sáng, mà cứ mãi sống trong sự bất chính. Không có lòng xót thương người, là thứ muối phải ném đi cho người ta chà đạp. Không sống đức công chính, là tự mình lấy thùng, lấy thúng ụp lên cái đèn mình cho tắt ngúm đi.

Một vị hội đồng mà bêu rêu cha sở, nói xấu các thành viên, thì lấy gì mà xây dựng tình hiệp nhất?! Một hội viên Legio mà lật nhào bàn thờ ông bà, chửi bới cha mẹ, mắng nhiếc vợ con, nói hành nói xấu anh em mình, thì khuyên ai sống thảo kính cha mẹ được?! Một tông đồ giáo dân mà luôn mong người xót thương, thông cảm, giúp đỡ mình, còn mình, thì không xót thương ai, không cảm thông ai, lai luôn trách móc người, và cũng không sẵn sàng giúp đỡ ai, thì gọi là tông đồ sao được?!

Người kiêu căng, ích kỷ là người vô cảm, và là thứ muối nhạt nhèo phải vất đi, là ngọn đèn tắt ngúm! Đã đến lúc mà mỗi người phải nhờ Lời Chúa sáng soi, để mà khiêm tốn xét mình cẩn thận: Tôi có còn là muối, có còn là đèn của Tin Mừng nữa không?

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống đức công chính và có lòng xót thương người, để làm sáng danh Chúa giữa đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*