Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI VẪN THỨC BÊN TA ÂM THẦM

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=-bNxcfz23zw

28/01 THỨ BẢY TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN

Hr 11,1-2.8-19; Mc 4,35-41.

“Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng đều vâng lệnh Người?”

Có bài hát sinh hoạt Thiếu Nhi, rằng: “Đừng tưởng lầm Chúa không quan tâm, Người vẫn thức bên ta âm thầm. Dù cuộc đời sóng xô cao dâng, hãy vững tin sóng lặng biển yên”.

Một Huynh Trưởng kể: “Hồi ấy, còn là Thiếu Nhi, em hát bài này say sưa, nhưng cũng chưa hiểu gì. Đến nay, em đã là huynh trưởng, đã có gia đình và hai con, mới thực sự thấm thía. Đời vợ chồng mà, có phải lúc nào cũng yên ắng đâu. Có lần vợ chồng em lời qua tiếng lại vì một chút hiểu lầm, anh xã em làm ầm ầm lên như sóng dội. Em buồn lòng không nói nổi nữa. Bỗng, bài hát lại ùa về. Em ẵm con ra võng hát ru: “Đừng tưởng lầm Chúa không quan tâm, Người vẫn thức bên ta âm thầm”. Và em tin sẽ yên. Anh xã em đi nằm. Sáng mai, lúc đi làm, anh xã hỏi: “Hồi tối, em hát ru con bài gì vậy?!”

Hành trình trần gian của mỗi người, mỗi nhà, của cộng đoàn và của cả Giáo Hội, là hành trình trên biển đầy phong ba bão táp. Ai chưa qua chưa phải là người. Nhưng làm sao có thể vượt qua được những cơn sóng dữ, nếu không có Chúa uy quyền và xót thương cứu giúp. Bởi vậy, việc quan trọng là chúng ta có kêu cứu Chúa không, hay tự sức mình ra tay chèo chống? Chúa biết sức chúng ta yếu hèn. Và Chúa muốn chúng ta kêu cứu Người.Dẫu cho lời kêu cứu có ý trách cứ Người, thì Người vẫn vui lòng! Như Phê-rô vừa kêu vừa trách: “Thưa Thầy, chúng con chết mất mà Thầy không quan tâm đến sao?”.

Vâng, Chúa không đi vắng, cũng không ngủ mê. Chúa vẫn âm thầm chờ các gia đình kêu cứu. Không nơi nào khác có thể cứu. Duy chỉ nơi Chúa chúng ta mới được bình an.

Lạy Chúa, xin cứu các gia đình thoát khỏi những con sóng dữ tục hoá, hưởng thụ, vô cảm, vô thần và lạc giáo. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*