Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỮNG MẺ CÁ LẠ LÙNG TRONG ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=hTpibgvbh-M

01/9 THỨ NĂM TUẦN 22 TN

1Cr 3,18-23; Lc 5,1-11.

“Các ông đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Người”.

Chúa Giê-su bảo Simon: “Hãy đẩy thuyền ra chỗ nước sâu và thả lưới bắt cá” vào giờ giấc mà các ông biết chắc là không có luồng cá nào qua đây. Thế mà, Simon vẫn khiêm tốn nói: “Thưa Thầy, vì lời Thầy, con sẽ thả lưới”.

Buổi sáng hôm ấy, có một mẻ cá lạ lùng, trên khoanh biển mà các ngư phủ đã quen từng con sóng, quen từng vòng xoáy, quen từng luồng cá bạc. Mẻ cá lớn, nhiều cá như chưa từng!

Hoá ra, khi bỏ ý riêng mình, mà theo ý Chúa, mà nghe và thực hiện theo Lời Chúa, ắt chúng ta sẽ thành công

Sau năm 1975, Thầy Võ Quang Binh ở Hoà Nghĩa nói: “Chúa cho tôi nhiều tài lắm mà bây giờ Chúa bảo đi bán cà rem nuôi vợ nuôi con”. Một người khác cũng nói: “Chữ nghĩa đầy trong bụng, nhưng bây giờ Chúa bảo đi bán bong bóng!”. Thầy Binh qua đời rồi. Bây giờ, có người nghĩ lại, nếu không có thời gian đi bán cà-rem nuôi con, thì chắc gì, giờ này có được đứa cháu nội làm linh mục, đang ở bên Úc. Nếu không có một người cha lặn lội bán từng cái bong bóng thuở ấy, thì chắc gì, các con nay có cái chữ, có nhà có cửa có cơ ngơi sự nghiệp! Cũng vậy, nếu không lì lợm vay nóng vay nguội để có gánh cháo lòng đầu thôn cuối phố ngày ấy, thì chắc gì, có được một người con làm linh mục ở tận bên Rome, học Biblicum và đang trình luận án!?

Hoá ra, bỏ mọi sự mà theo Chúa, trước tiên là bỏ ý riêng mình mà theo ý Chúa, bỏ hiểu biết của mình mà theo hiểu biết của Chúa, thứ đến mới là bỏ mọi thứ thuộc về thế gian. Bỏ hết mọi sự mà không bỏ ý riêng mình, thì cũng như chưa bỏ gì cả!”

Ước gì các gia đình nhận ra và tạ ơn Chúa vì nhiều mẻ cá lạ lùng trong đời, khi họ đã lắng nghe và sống Lời Người.
Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin cậy mến Chúa, nghe và thực hành Lời Chúa, nghiệm ngộ tình thương của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*