Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG ẢO TƯỞNG CHƯA ĐẾN HỒI TÀN TẬN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=uEX7WBOXSzE

26/8 THỨ SÁU TUẦN 21 TN

1Cr 1,17-25; Mt 25,1-13.

“Kìa chàng rể đến, hãy ra đón người”.

Trước đây, trong các “Ai tín” hay “Tin Buồn”, người ta ghi: “Vô cùng thương tiếc báo tin, Cụ A đã qua đời”. Nay thì gia đình công giáo: “Báo Tin” hay “Cáo Phó” rằng “Trong niềm tin vào Chúa Ki-tô Phục sinh, xin báo tin Cụ A đã được Chúa gọi về. Việc thay đổi các từ dùng, đã bắt đầu từ sự thay đổi cách nhìn, cách nghĩ về sự chết, và nói lên niềm tin đích thực vào Chúa Ki-tô Phục sinh và sự sống đời sau hạnh phúc vĩnh cửu.

Vâng, chết, nhưng không phải chết, mà là Chúa Giê-su sẽ đến đón chúng ta về, để vào vui sống đời đời trong Nước Thiên Chúa. Sự sống ấy được ví như bữa tiệc hôn phối vĩnh cửu giữa Con Thiên Chúa và tất cả những ai Tin, Cậy, Yêu Mến Chúa Giê-su. Chính Người là chàng rể. Người nhắc nhớ tất cả mọi người hãy tỉnh thức, và sẵn sàng, để khi Người đến, được cùng Người vào dự tiệc vĩnh cửu. Tỉnh thức và sẵn sàng là luôn Tin, Cậy, Mến Chúa, sống yêu người, khát khao thuộc về Chúa và Nước Thiên Chúa.. Ấy là những cô trinh nữ khôn ngoan. Ngược lại những chuẩn mực ấy là những cô trinh nữ khờ dại.

Còn mỗi chúng ta thì sao? Khôn ngoan hay khờ dại? Không ai có thể trả lời thay cho chúng ta, nhưng chính chúng ta phải trả lời trước mặt Chúa. Có lẽ nào ta đợi đến lúc tận tàn, hay hồi lâm tử mới khôn ra. Có lẽ nào ta còn ảo tưởng rằng chưa đến lúc buông bỏ, giã từ, chia cách. Thôi, xin đừng nặng lòng với phù vân nữa. Cũng xin đừng giữ mãi trong lòng cách sống vô thần vô cảm và những hận thù ghen ghét hơn thua đố kỵ nữa.

Ước gì các gia đình nhắc nhớ nhau luôn chuẩn bị sẵn sàng là luôn tin cậy mến Chúa trên hết mọi sự, luôn sống yêu người như Lời Chúa dạy, để được Chúa đón về trong Nước Chúa.

Lạy Chúa, xin giữ các gia đình trong tình Chúa yêu, để họ đón nhận, và sẻ chia tình yêu Chúa cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*