Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG MANG CHI CẢ

Lm .Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XIV Thường Niên. Lc 10,1-12.17-20

“Đừng mang chi cả” đó là lời căn dặn của Chúa Giêsu dành cho các tông đồ và mỗi người chúng ta, khi đi loan báo Tin mừng. Phải chăng đó là một ảo tưởng hão huyền, không thể thực hiện, nhất là trong xã hội thực dụng hôm nay. Ngài sai các môn đệ đi loan báo Tin mừng, nhưng căn dặn các ông “Ðừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép”. Ta thường lập luận, không có phương tiện sao truyền giáo, “có thực mới vực được đạo”. Ở một xứ nọ, khi được mời gọi cộng tác vào công việc tông đồ, có vị đã khước từ, chỉ vì nhà mình chưa khá giả “đợi mai mốt, công việc ổn định, con có của ăn của để, con sẽ tham gia phục vụ trong giáo xứ”.

Đừng mang chi cả, truyền giáo không phải là cho tiền, cho gạo, theo kiểu nhử mồi để người theo, nhưng là giới thiệu Chúa Giêsu, một món quà còn quý giá hơn vàng bạc, châu báu trần gian. Điều chính yếu cốt lõi của vấn đề, là đem Chúa Giêsu đến cho người khác, nói cho họ biết, chỉ có Ngài mới đem lại hạnh phúc đích thật cho nhân loại. Chỉ trong Chúa, ta mới được nghỉ ngơi an toàn”. Lẽ dĩ nhiên, truyền giáo cần những phương tiện, nhưng tất cả chỉ là thứ yếu. Yếu tố quyết định vẫn là lòng hăng say truyền giáo, cùng với ơn Thánh Thần Chúa sẽ biến đổi, hoán cải lòng người đón nhận Tin mừng.

“Đừng mang chi cả”, Chúa Giêsu muốn nhắc nhở người tông đồ đừng quá bám víu vào của cải vật chất đến nỗi quên mất Chúa, quên mất việc chính yếu là cho họ Chúa Giêsu, chứ không phải cho tiền, cho bạc. Quá bận tâm kiếm tìm, cậy dựa vào của cải trần gian, sao có thể dồn hết tâm lực vào việc loan báo Tin mừng. Vả lại, đâu chỉ có tiền, vật chất mới truyền giáo được, nhưng còn rất nhiều khả năng Chúa ban, cần phải được vận dụng, dốc hết sức, toàn tâm, toàn ý để loan báo, giới thiệu Chúa Giêsu cho người khác. Nhiều người cũng không cần tiền, không cần gạo, nhưng cần con tim, cần cung cách ứng xử khéo léo, cần tấm gương, nhân chứng sống động. Đây mới là bài học, lời giảng hùng hồn về Chúa Giêsu cho người khác.

Xin Chúa giúp, không chỉ cho các linh mục, tu sĩ nam nữ, mà còn cho tất cả các tín hữu, một tinh thần thanh thoát thực sự, sẵn sàng xả thân, cộng tác tìm mọi cách để giới thiệu Chúa Giêsu, Đấng cứu độ duy nhất của nhân loại chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*