Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Ngôi Sao Lạ

Tin mừng Thánh Mattheu (Mt 2, 1-11) thuật lại khi Đức Giêsu Giáng sinh thì có Các Nhà Chiêm Tinh (còn gọi là nhà thông thái, đạo sĩ, hoặc theo truyền khẩu “Ba Vua”) từ Phương Đông đến Gierusalem và hỏi: “Đức Vua dân Do Thái mới sinh, hiện ở đâu? Chúng tôi đã thấy vì sao của Người xuất hiện ở phương Đông, nên chúng tôi đến bái lạy Người” (Mt 2, 1-2)

Ngoài việc mô tả hiện tượng là lùng, Mátthêu không mô tả đầy đủ ngôi sao mà Các Chiêm Tinh đi theo. Ngôi sao chuyển động thẳng đứng, đi phía trước Các Nhà Chiêm Tinh dẫn đường cho họ đến nơi Hài Nhi ở , mới dừng lại.

Người ta đã khảo cứu bằng chứng lịch sử thấy chẳng có gì ăn khớp với sự việc mà Mátthêu mô tả. Không có một sao chổi lớn nào xuất hiện cách tự nhiên vào thời Đức Giêsu ra đời, dù người ta có thể thấy sao chổi nổi tiếng Halây vào năm 12 trước CN. Nhiều sao chổi xuất hiện suốt lịch sử theo chu kỳ đều đặn đáng tin nhưng hiếm khi xảy ra chuyện chúng có vẻ báo điềm lạ hoặc điềm xấu.

Khả năng thứ hai : có hai loại khác xuất hiện hiếm hoi trong bầu trời đêm là sao mới và sao mới cực sáng, là những ngôi sao đang nổ mà ánh sáng của chúng tăng lên cực độ và tạm thời. Tuy thế, người ta cũng không tìm thấy gì cả trong sử biên niên của Lamã ghi lại sự kiện này, dù vào thời Đức Giêsu, các nhà chiêm tinh Lamã rất năng động.

Khả năng thứ ba, sự kết hợp hai hành tinh cũng là điều đáng chú ý cho các nhà chiêm tinh. Người ta tính ra Sao Mộc và Sao Thổ chuyển động gần nhau cách khác thường ba lần vào trước năm thứ 7 TCN. Đôi lúc nhìn sao này không là một “sao” đơn chiếc, nhưng nó tạo thành một phô bày rực sáng. Một số người suy đoán Mátthêu, vốn không phải là chiêm tinh gia, đã có thể diễn tả hiện tượng đặc biệt đó cách giản dị là “một ngôi sao”

Dù hiện tượng ấy trên bầu trời là gì đi nữa, khi Các Nhà Chiêm Tinh thấy nó, tới Giêrusalem và hỏi nơi ở của “Đức Vua Do Thái mới sinh”, họ làm mọi người trong thành bồn chồn, cách riêng vua Hêrôđê Cả ăn ngủ không yên vì sợ mình mất quyền lực.

Ngôi sao đã dẫn đường Các Nhà Chiêm Tinh đến gặp Đấng Cứu Thế, bạn cũng được mời gọi là ánh sao dẫn đường để tha nhân nhận ra Chúa và tin thờ Ngài. Có lẽ đó là chủ đích của Matheu gởi đến chúng ta. Mới chỉ có khoản 1/6 tỷ người nhận biết và tin Đức Giêsu, còn hơn 5 tỷ người chưa tin nhận Ngài, đang cần có ánh sao của mỗi người chúng ta.

Người Đồng Hành

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*