Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LUẬT ĐỂ SỐNG, KHÔNG PHẢI LUẬT ĐỂ NÓI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=VvDOp11RaGg

08/6 THỨ TƯ TUẦN 10 TN.

1V 18,20-39; Mt 5,17-19.

“Thầy không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn”.

Một người trẻ tân tòng, ở Giáo Xứ Hạnh Thông Tây, Gò vấp, chia sẻ rằng: “Lúc chưa theo đạo, con đã đọc nhiều sách học làm người, nhưng khi đọc Lời Chúa Giê-su dạy “hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em”, thì lòng con đã mở ra: “Đây mới đích thực là chân lý làm người”. Bấy giờ, con say mê đọc Tin Mừng, và nhận ra, toàn bộ Tin Mừng, không có chỗ nào bất nhất; Lời Chúa Giê-su dạy và việc Chúa Giê-su làm luôn là một, không có chuyện “ngôn hành bất nhất”, “nói một đường, làm một nẻo”. Chúa Giê-su là chân lý làm người”.

Xin cảm ơn người bạn trẻ! Hoá ra, luật đời, lời người đời, tình đời, vẫn luôn dừng lại ở chỗ “không có gì chắc chắn” vì thường “ngôn hành bất nhất”. Chúa Giê-su không muốn chúng ta dừng lại ở cách sống “biết luật, hiểu luật” để né luật, theo kiểu không phạm luật là đủ rồi. Người nói: “Thầy không đến để huỷ bỏ lề luật, nhưng để kiện toàn”. Và chính Người, đã thực hiện sự kiện toàn ấy, bằng chính cuộc sống yêu rất thật của Người.

Hai điều luật quan trọng nhất trong đời người công giáo là “Kính mến Chúa, và yêu thương người”, đã được Chúa Giê-su thực hiện bằng chính cuộc sống khiêm nhượng, vâng phục Chúa Cha, và tự huỷ tự hiến mạng sống mình để cứu chuộc nhân loại.

Vậy, xin đừng nói “Con tin cậy mến Chúa”, mà vẫn nặng lòng với vật chất thế gian, vẫn còn tin vơ thờ quấy, vẫn hy vọng bà thầy bói nói đúng, hay con chuột túc, con nhện sa là điềm chẳng lành! Xin đừng nói “yêu vợ, yêu chồng, yêu con cái” mà chẳng dám bỏ cái tôi to đùng, chẳng thứ tha, ngại hy sinh, ngại gian khổ, chỉ cầu an, cầu nhàn, cầu lợi cho riêng mình thôi.

Lạy Chúa, Chúa Giê-su đã kiện toàn lề luật, bằng cuộc sống của Người. Xin cho các gia đình sống mến Chúa, yêu người, như Lời Chúa Giê-su đã dạy và như Người đã sống. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*