Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA THÁNH THẦN, CỐ VẤN KỲ DIỆU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=5_eF4z890wk

24/5 THỨ BA TUẦN 6 PHỤC SINH.

Cv 16,22-34; Ga 16,5-11.

“Nếu Thầy không đi, thì Ðấng Phù Trợ sẽ không đến với các con”.

Chúa Thánh Thần làm chứng rằng: Chúa Giê-su là Đấng Cứu Độ Duy Nhất. Ngài còn phù trợ chúng ta giữ vững đức tin. Và hơn nữa, Chúa Thánh Thần còn chiếu soi vào tâm hồn mỗi con người, để con người nhận ra tội lỗi mình đối với Thiên Chúa, đối với nhau – nhận ra mình tội lỗi để sám hối, để đổi mới, để nên công chính và được ơn cứu rỗi. Chúa Thánh Thần giúp chúng ta phân định công chính và bất chính, thánh thiện và tội lỗi. Vì thế, Giáo Hội mong muốn con cái mình lắng nghe tiếng của lương tâm, như là sự nhắc nhớ, sự cố vấn phân định bởi Chúa Thánh Thần. Đừng để lương tâm chai lỳ, khô cứng, vì lần một lần hai không nghe, hoặc nghe rồi bỏ qua, dẫn đến tình trạng “không biết mình có tội”, hoặc “không muốn biết mình có tội”, hoặc không biết thế nào là sự công chính, sự thánh thiện đúng nhân phẩm của con cái Thiên Chúa.

Thời nay, có quá nhiều người không thấy mình có tội, mất cảm thức về tội, hoặc tự tha tội cho mình. Hẳn là, Chúa không vui thích cách sống ấy. Bởi Chúa biết chúng ta là loài tội lỗi, và Chúa đến để cứu người tội lỗi. Chúa lập Bí tích Giao Hoà, để chúng ta được thương xót, được thứ tha. Vậy khi mất cảm thức về tội, thì cách nào đó, chúng ta vô ơn với lòng thương xót, bất cần ơn thứ tha và ơn cứu độ, tự chúng ta đánh mất ơn cứu độ.

Ước gì các gia đình luôn cầu xin ơn Chúa Thánh Thần, vị Cố Vấn Kỳ Diệu, giúp mỗi người có một lương tâm bén nhạy luôn hướng thiện, luôn đón nhận những cố vấn của Thánh Thần để biết phân định thiện ác, phân định điều đẹp lòng Chúa và điều mất lòng Chúa, phân định ơn cứu độ và án phạt muôn đời.

Lạy Chúa Thánh Thần, xin soi sáng cho mỗi người, mỗi nhà nhận biết tội lỗi, để sám hối, để canh tân nên hoàn thiện. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*