Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI CUỐI CHO MỘT CUỘC TÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=QR6SvfhwXII

09/4 THỨ BẢY TUẦN 5 MÙA CHAY.

Ed 37,21-28; Ga 11,45-57.

“Ðể quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mát về một mối”.

Hôm nay thứ bảy Tuần 5 Mùa Chay, và mai là Lễ Lá, vào Tuần Thánh, Tuần Thương Khó, Chịu Nạn của Chúa Giê-su.

Lời Chúa trong Tin Mừng hôm nay, có thể nói là “lời cuối cho một cuộc tình” của Con Thiên Chúa. Bởi nếu từ ngày mai, Chúa Giê-su vào Thành Giê-ru-sa-lem và sau đó, bị bắt bớ, chịu nạn, thì hôm nay, ngày cuối cùng của những nỗ lực kiên trì nói cho dân Do Thái biết về tình yêu của Thiên Chúa, Tin Mừng cho biết ý nghĩa của cuộc tình chịu đóng đinh, chịu chết ấy, là: “Ðể quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mát về một mối”.

Vâng, các thượng tế và biệt phái họp bàn với nhau kế hoạch giết Chúa Giê-su. Một lý do nguỵ biện của âm mưu này là sợ nhiều người tin vào Chúa Giê-su rồi quân Rôma sẽ kéo đến phá huỷ nơi này và dân tộc này. Thượng tế Caipha nói: “Thà một người chết thay, còn hơn cả toàn dân bị tiêu diệt”.

Các thượng tế và biệt phải hiểu theo nghĩa chính trị trần gian, nhưng thánh ý Chúa kỳ diệu. Câu nói của Caipha bỗng trở thành lời tiên báo chính xác cho ý nghĩa cái chết của Chúa Giê-su: “Chúa Giê-su chết thay cho cả nhân loại tội lỗi”. Và nhờ cái chết của Người mà con cái Thiên Chúa đang tản mát khắp cùng bờ cõi địa cầu này, được quy tụ về một mối, đó là mối tình của Thiên Chúa, mối tình của những người được sống lại, và sống đời đời trong Nước Thiên Chúa.

Ước gì, đường thập giá của mỗi chúng ta, cũng mang ý nghĩa tuyệt đẹp, đó là “để mọi người vui sống trong tình yêu Chúa”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn cảm tạ Giê-su đã chết vì yêu nhân loại, và noi gương Chúa Giê-su, vợ chồng hy sinh cho nhau, cha mẹ hy sinh hiến mạng sống vì con cái, để con cái được thuận hoà hiệp nhất vui sống trong một mối tình hy hiến hôm nay và mai sau, cả nhà sum họp trong Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*