Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI ĐÃ ĐẾN GIỮA ĐỜI TANG THƯƠNG, BI ĐÁT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=QG2ADnCuf_4&t=5s

25/12 THỨ BẢY LỄ CHÚA GIÁNG SINH

LỄ RẠNG ĐÔNG. Is 62,11-12; Lc 2,15-20.

“Các mục tử đã gặp thấy Maria, Giuse và Hài Nhi”

Không phải do lòng khao khát của chúng ta ngước lên, nhưng do lòng từ bi của Thiên Chúa cúi xuống. Thiên Chúa biết rõ tự chúng ta không còn khả năng để bước lên, nên Người đành bước xuống để đưa chúng ta lên. Đúng như Thánh Phao-lô nói với Ti-tô: “Khi Ðấng Cứu Thế, Chúa chúng ta, đã tỏ lòng từ tâm và nhân ái của Người, thì không phải do những việc công chính chúng ta thực hiện, nhưng do lòng từ bi của Người, mà Người đã cứu độ chúng ta…”. Vâng, Chúa đã Giáng Sinh nơi Be-lem, trong thân phận hài nhi bé nhỏ. Những người chăn chiên đã tìm đến Belem và đã gặp thấy Đức Maria, Thánh Giuse và Hài Nhi. Tâm hồn họ đã bừng lên niềm vui và họ loan báo cho mọi người. Nghe họ kể, ai nấy đều trào dâng trong lòng một thắc thỏm muốn gặp Đấng Cứu Thế. Belem, Hài Nhi, khó nghèo, chính nơi khiêm hạ ấy, Người dọn sẵn cho con người một địa chỉ, và tạo cơ duyên gặp gỡ thân tình dễ dàng. Người đã đến ngay trong căn nhà của nhân loại, mà nhân loại còn không nhận ra nữa, thì còn gì đáng tiếc hơn.

Các gia đình, nhất là những gia đình thấp cùng, đau khổ, hãy vui mừng lên, vì Chúa đã đến chia sẻ với chúng ta, và Lời Người sẽ biến những khổ đau của chúng ta thành niềm vui bình an và hạnh phúc. Và bây giờ, thì không cần phải ngước lên cao để tìm Chúa nữa, vì Người đã xuống rất thấp và thấp nhất trong nhân loại rồi. …Vậy hãy cúi xuống thật thấp, bước xuống chỗ thấp, hạ mình xuống tới tận cùng, để tìm thấy Chúa Giê-su cùng đinh, bé nhỏ, thấp hèn đang nghêu ngao hát bản tình ca muôn thuở dưới góc phố bần cùng kia, đang đùa vui hồn nhiên thánh thiện giữa đời tang thương bi đát kia.

Lạy Chúa Giê-su Giáng Sinh, Chúa đã giáng sinh xuống tận cõi trần gian tang thương bi đát, để làm người cùng đinh tang thương bi đát như chúng con.

+Chúng con tạ ơn Chúa giáng sinh, đã bước xuống một bước hiệp hành với chúng con,

-không chỉ để sẻ chia phận người, mà còn để đưa phận người chúng con lên phận nghĩa tử của Thiên Chúa

-không chỉ để cảm nếm nỗi đau đói nghèo, dịch bệnh, tan tác, chia ly của chúng con, mà còn thắp lên cho chúng con niềm hy vọng ngày sum họp vĩnh cửu.

-không chỉ để nâng người hèn mọn lên, mà còn kéo người quyền thế xuống, để xây dựng cho chúng con một thế giới hoà bình hiệp nhất yêu thương nhau, an vui với nhau trong cùng một nguồn vui đích thực là Con Thiên Chúa cứu độ.

-không chỉ để chúng con tưng bừng mừng vui như mùa lễ hội, mà còn để chúng con tưng bừng mừng vui vì ơn bình an rất thánh, rất thực dành cho những ai có lòng thiện tâm.

+Chúng con tạ ơn Chúa giáng sinh, đã bước xuống một bước hiệp hành với chúng con,

-không chỉ để lau khô giọt buồn vì những tang thương bi đát mùa covid, mà còn để cất chiếc khăn tang nơi trần gian của sự chết ngàn thu.

-không chỉ để đồng hành với những bước chân rả rời, mà còn ẵm chúng con trên vai như mục tử nhân lành, đưa chúng con về đồng cỏ xanh tươi, về dòng suối mát.

-không chỉ để nói với chúng con lời yêu, mà còn để hiến mạng sống mình vì yêu chúng con, yêu cho đến tận cùng, và để chúng con cũng trao cho nhau tình yêu như Chúa yêu, mối tình rất thánh.

Chúng con tạ ơn Chúa giáng sinh, Chúng con tạ ơn Chúa giáng sinh, và xin Chúa Giáng sinh trong mỗi tâm hồn, mỗi gia đình của chúng con ngay đêm nay, ngay hôm nay. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*