Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LO CHO SỰ SỐNG ĐỜI SAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=PeKRa5IYDMA

05/11 THỨ SÁU TUẦN 31 TN

Rm 15,14-21; Lc 16,1-8.

“Con cái đời này khi đối xử với đồng loại thì khôn khéo hơn con cái sự sáng”.

Người quản lý trong Tin Mừng không trung tín làm lợi số vốn liếng của chủ, lại còn biết cách cắt xén để phòng khi chủ bào tính sổ và cho nghỉ việc. Chúa khen anh ta biết lo xa cho tương lai ngày mai theo cách thế gian. Chúa muốn chúng ta biết khôn ngoan mà lo cho sự sống đời sau của mình.

Chúng ta đã hoang phí vốn liếng Chúa ban, khi không dùng vốn liếng ấy mà lo cho mình được sự sống đời đời. Thật đáng tiếc cho người không dùng sức khỏe, sắc đẹp, tài năng trí hiểu để làm cho sáng danh Chúa và ích lợi cho ai cả, chỉ để làm rạng danh mình và tìm hưởng thụ danh lợi dục trần gian!

Chồng hỏi: “Sao đêm nào em cũng đi nhảy đầm vậy?”. Vợ trả lời: “Anh quê mùa quá! Phải khỏe và giữ dáng chứ!” Chồng hỏi: “Khỏe để làm gì? Dáng để làm gì?” Chồng thêm dăm ba câu khó chịu nữa. Vợ nói liều: ”Còn nhảy được cứ nhảy, lên trên thiên đàng có chỗ đâu mà nhảy”. Chồng nói: “Biết có lên được tới trển không?”

Mỗi người có thể tự hỏi: Tôi đang dùng trí khôn, vốn học hiểu của tôi vào việc gì? Tôi đang dùng sức khỏe, sắc đẹp, nét duyên dáng tài hoa của tôi để làm gì? Tôi đang dùng tiền của bạc vàng của tôi để sắm sửa những gì? Tôi có dùng tất cả những vốn liếng Chúa ban để sắm được sự sống đời đời chưa?

Ông Tư già nói với các con; “Các con cứ cho đi. Chúa lại cho cái khác. Cứ cho nữa đi, Chúa lại cho cái khác. Chúa ban, để cho, chứ không phải Chúa ban, để cất giữ cho riêng mình. Ngay cả mạng sống mình, mình không giữ nổi, thì tay đâu mà nắm giữ thứ gì! Hãy cho đi! Hãy yêu thương phục vụ!”

Lạy Chúa, xin cho các gia đình trân quý vốn sống Chúa ban, và sử dụng tất cả vì lòng mến Chúa, yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*