Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÍCH LŨY CHO CUỘC SỐNG MAI HẬU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=LfZAv2MHEWY&t=33s

06/11 THỨ SÁU TUẦN 31 TN

Pl 3,17-4,1; Lc 16,1-8

“Con cái đời này khi đối xử với đồng loại thì khôn khéo hơn con cái sự sáng”

Người quản lý bất trung kia còn biết lo cho mình chuyện mai hậu, để khỏi “cuốc đất không nổi, ăn mày hổ ngươi”, thì tại sao chúng ta không biết lo cho mình một chỗ yên lành trong nước Thiên Chúa? Cũng vậy, biết của cải trần gian này rồi sẽ tan đi như bọt sóng, thế mà ai cũng lo tích lũy phòng thân lúc ngặt nghèo lúc sa cơ thất thế, thì tại sao chúng ta không lo tích lũy điều thiện hảo cho cuộc sống mai hậu?

Chúa muốn chúng ta hãy nhận ra chân giá trị đích thực của cuộc đời này là: để chuẩn bị cho cuộc sống đời sau trong Nước Thiên Chúa. Đừng mê muội ảo tưởng cuộc sống ở trần gian này là hạnh phúc. Ai lo để dành cho những ngày cuối đời ở trần gian, người ấy sống ảo. Bởi, có hưởng được nữa đâu!

Người quản lý bất trung bảo chỗ này để dành cho ông năm mươi thùng dầu, chỗ kia hai mươi dạ lúa miến. Còn chúng ta có biết để dành nơi này một lòng xót thương, nơi kia một chút chia sẻ, nơi nọ một lần hy sinh nhịn nhục cho người vui sống, nơi khác một tình thứ tha vô lượng, vô biên?

Đáng tiếc biết bao, khi chúng ta đã không biết để dành những gì có thể làm đẹp lòng Thiên Chúa, lại lưu dấu chỗ này một chút ganh tỵ hơn thua thù hận, chỗ kia một gương mù gương xấu, chỗ nọ một lần ích kỷ keo kiệt, một ánh mắt khinh miệt, một lời đau như dao cắt, hoặc chỗ khác một từ chối xót thương, sẻ chia. Nghĩ lại xem, những lưu lại ấy có giá trị gì cho cuộc sống mai hậu? Hay là chúng ta không có cuộc sống mai hậu trong Nước Thiên Chúa, không còn một chỗ về! Có lẽ nào ta muốn linh hồn mình phải lang thang vất vưởng…?!

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết khôn ngoan chuẩn bị tươm tất, tích lũy đầy đủ cho cuộc sống mai hậu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*