Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIẾP TỤC CỬ HÀNH MẦU NHIỆM THÁNH GIÁ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=DCtaSKSHtaU

14/9 SUY TÔN THÁNH GIÁ. Lễ kính

Ds 21,4b-9; Pl 2,6-11; Ga 3,13-17

“Con Người phải bị treo lên”

Trên đường về Đất Hứa, dân Chúa mệt nhọc, nản chí, kêu trách Chúa và Môi-sê. Thiên Chúa cho rắn lửa bò ra cắn chết người. Họ nhận ra tội xúc phạm đến Chúa, và xin cứu chữa khỏi dịch rắn. Chúa bảo Môi-sê: “Ngươi hãy đúc một con rắn đồng và treo nó lên làm dấu; kẻ nào bị rắn cắn mà nhìn lên rắn đồng, thì được sống”. Con rắn đồng bị treo lên ngày ấy, là hình ảnh Con Thiên Chúa bị treo lên Thánh Giá, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời.

Chúng ta suy tôn Thánh Giá của Chúa Giê-su, vì là nơi treo Đấng Cứu Độ trần gian, vì là dấu chỉ tình yêu thương vô cùng của Thiên Chúa, vì là cái giá chuộc con người khỏi chết muôn đời, lại được thứ tha và được sự sống ngàn thu.

Thánh Giá và cái chết của Chúa Giê-su trên thánh giá là tột đỉnh của khổ đau và cũng là tuyệt đỉnh của tình yêu Thiên Chúa. Đúng như lời Chúa Giê-su nói: “Không có tình yêu nào cao quý hơn mối tình của người thí mạng mình vì bạn hữu”. Và “không chỉ thí mạng”, mà còn thí mạng bằng một cái chết nhục nhã đau thương nhất, cái chết với bản án tử hình kinh khủng nhất trong lịch sử loài người. Cái chết ấy là hy lễ thượng tiến Thiên Chúa, và là hy lễ đẹp lòng Thiên Chúa nhất, để người ban ơn thứ tha cho nhân loại, và ban cho những ai tin vào Con của Người thì được sự sống đời đời.

Thánh giá trở nên mầu nhiệm của tình yêu Thiên Chúa mà trí khôn loài người không thể nào suy thấu được.

Lạy Chúa Giê-su, chúng con suy tôn và tạ ơn Thánh Giá Chúa, Thánh giá chuộc tội chúng con, Thánh Giá chìa khóa mở cửa Thiên Đàng. Xin cho chúng con tiếp tục cử hành mầu nhiệm của tình yêu trong cuộc đời: chịu thương, chịu khó, và hy sinh tất cả vì yêu người như Chúa đã yêu. Amen.

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*