Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN CHÚA PHÁN MỘT LỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zJBq_ajzEYc

14/9 THỨ HAI TUẦN 24 MÙA TN
1 Cr 11, 17-26, Lc 7, 1-10

“Cả trong dân Israel, Ta cũng chẳng thấy lòng tin mạnh mẽ như vậy”

Viên đội trưởng trong Tin Mừng hôm nay, vừa là một người ngoại giáo, vừa là người cũng có chút quyền trong tay, thế nhưng, ông đã được Chúa Giê-su đề cao vì đức tin của ông thật mạnh mẽ: “Cả trong dân Israel, Ta cũng chẳng thấy lòng tin mạnh mẽ như vậy”.

Đức tin mạnh mẽ ấy là kết quả của lòng khiêm nhượng và chân thành. Khiêm nhương vì biết mình dẫu có kẻ hầu người hạ thì cũng là bất xứng đối với Chúa Giê-su. Chân thành vì không e ngại giấu diếm, nhưng công khai tỏ bày nỗi lòng của mình và cả điều mình xác tín.

Câu nói của viên đội trưởng ngoại giáo ấy, đã được giáo hội cho chúng ta nhắc lại trong cử hành phụng vụ: “Lạy Chúa, con chẳng đáng Chúa ngự vào nhà con, nhưng xin Chúa phán một lời, thì linh hồn con sẽ lành mạnh”. Giáo hội muốn cho chúng ta mặc lấy lòng khiêm nhượng chân thành mà đón tiếp Chúa. Khiêm nhượng nhận ra cõi lòng mình bất xứng khi tiếp đón Con Thiên Chúa đến ngự trị. Chân thành tin vào Lời Chúa chữa lành cho cõi lòng tinh tuyền xứng đáng hơn.

Tin Chúa chỉ phán một lời, thì linh hồn liền được lành mạnh, như viên đội trưởng kia tin Chúa phán một lời, tôi tớ ông liền khỏe. Đức tin mạnh mẽ của chúng ta là: Tin Lời Chúa Giê-su là Lời uy quyền, thương xót, Lời ban sự sống đời đời.

Ước gì, những lúc chúng ta không thể tham dự thánh lễ ngày thường, không được rước Chúa, thì hãy có lòng khát khao kết hiệp với Chúa, cùng nhau đọc, và lắng nghe Lời Chúa, với niềm xác tín: Chúa Giê-su đã ngự thật trong lòng.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con luôn xác tín: Lời Chúa và Thánh Thể Chúa là sức sống của chúng con . Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*