Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ƯỚC AO VÀ ĐÓN CHÀO HỒNG ÂN SỰ SỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

28/12 CÁC THÁNH ANH HÀI, TỬ ĐẠO, lễ kính.
1Ga 1,5-2,2; Mt 2,13-18

Hêrôđê giết hết các con trẻ ở Bêlem

Thiên Chúa quyền năng vô biên, tác thành nên vũ trụ và con người. Mọi loại đều là loài thụ tạo. Thế mà giờ đây, loài thụ tạo ra lệnh truy nã, bắt bớ và muốn tìm giết chết Đấng Sáng Tạo ra mình. Có phải là quá vô lý đấy không?

Vâng, theo lệnh Thiên Thần truyền, Thánh Giuse và Mẹ Maria đem Con Thiên Chúa đi sang đất Ai Cập giữa đêm khuya khoắt, để trốn tránh sự lùng bắt của vua Herode. Trong khi đó, vì muốn bảo vệ sự sống còn của ngôi vua, của ngai vàng trần thế, mà Herode đã không tiếp đón Chúa Giáng Sinh, còn ra lệnh lùng bắt, truy sát Con Trẻ Giê-su. Nhưng khi không tìm được, ông đã không ngại ra tay tàn sát thanh trừng bao sinh linh trẻ thơ vô tội từ hai tuổi trở xuống trong khắp thành. Nhà nhà tang tóc. Nơi nơi dậy tiếng khóc của những bà mẹ đau đớn mất đứa con yêu. Chúng ta gọi các sinh linh trẻ thơ ấy là Các Thánh Anh Hài bởi cái chết vô tội ấy cũng là cái chết vì Con Thiên Chúa, vì trần gian ghen ăn tức ở với Con Thiên Chúa.

Thật vô lý! Sao Con Thiên Chúa phải lặng thinh ngoan ngoãn như một trẻ thơ trong tay mẹ, mà không cất tiếng lên “phán một Lời”, ắt phá đổ ngay âm mưu của Herode? Có thinh lặng như thế mới thấu hiểu “huyền nhiệm xin vâng” của Con Thiên Chúa, là phải tuân phục theo Thánh Ý Cha luôn luôn.

Ngày nay, con người không muốn con người được sinh ra. Cha mẹ không ước ao đón chào con cái. Các bệnh viện và tư nhân cổ xúy và tiếp tay giết chết các thai nhi vô tội. Chuyện ấy nhan nhãn ngoài đời và trong nhà chúng ta. Vẫn còn vô số các hài nhi bị giết chết vì sự ghen ăn tức ở của lòng người.

Lạy Chúa Giê-su Hài Nhi, xin cho mọi người biết đón chào hồng ân sự sống của Thiên Chúa, nơi Chúa Giê-su Hài Nhi, và nơi các thai nhi mà Thiên Chúa ban tặng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*