Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÙNG CHẾT, CÙNG SỐNG LẠI VỚI ĐỨC KI-TÔ

PM. Cao Huy Hoàng

01/4/2018 CHÚA NHẬT PHỤC SINH

LỄ VỌNG – CANH THỨC VƯỢT QUA
Mc 16,1-8

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16, 6)

“Chúa Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại, không còn ở đây nữa”.

Chúa Giê-su đã sống lại như Lời Ngài đã phán trước.

Từ thuở tạo thiên lập địa đến nay, có ai trong thiên hạ dám nói rằng mình chết và sau ba ngày sẽ sống lại. Họa chăng, nếu có người nói, thì cũng chỉ là họ ảo tưởng mà thôi. Đằng này, Lời Chúa Giê-su nói là Lời Chân Thật, không ảo tưởng nhưng là một sự thực mà người trần gian không thể hiểu nổi bằng trí khôn con người. Nhưng đối với các tín hữu, những người đã tin, đã yêu mến, và đã sống với niềm tin yêu, thì tin Chúa Ki-tô phục sinh là nguồn vui, nguồn hy vọng, nguồn sống cao quý cho họ trong cuộc lữ hành trần gian về đến quê hương mới. Nói cách khác, cùng đích của đời sống các Ki-tô hữu, chính là sự Phục Sinh với Chúa Ki-tô, để được sống lại và sống vĩnh cửu trong Thiên Chúa.

Ước gì các mỗi chúng ta mạnh dạn tuyên tín: Chúng tôi tôn thờ và tin Đấng Chịu Đóng Đinh trên thập giá, nhưng không phải là tôn thờ và tin vào một người đã chết, nhưng tin vào Người Sống Lại sau cái chết bi thương ấy. Vì thế, chúng tôi hân hoan sống buông bỏ, sống yêu, sống tận hiến đời mình cho tha nhân, hân hoan sống tàn tạ và hân hoan chết vì yêu, hân hoan sống và chết như Đức Ki-tô đã sống và đã chết, vì dám tin rằng Thiên Chúa sẽ cho chúng tôi cùng sống lại với Đức Ki-tô trong ngày sau hết, và sống đời đời trong Thiên Chúa.

Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh, xin củng cố nơi chúng con Đức Tin vào chính Người, Đấng đã Phục sinh từ cõi chết. Vì ngoài Người ra, không ai có thể làm cho chúng con được sống lại và sống vĩnh cửu trong Nước Thiên Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*