Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẾT VÌ YÊU, ĐỂ ĐƯỢC SỐNG LẠI

PM. Cao Huy Hoàng

01/4/2018 CHÚA NHẬT PHỤC SINH. Lễ trọng.
Ga 20, 1-9

“Người phải sống lại từ cõi chết”. (Ga 20, 9)

Án phạt “phải chết muôn đời” của tổ tông loài người xưa, nay đã chính thức được Thiên Chúa xóa đi cho những người tin vào Đức Ki-tô, và cùng chết vì yêu như Người, với Người. Người ấy sẽ được cùng sống lại với Người, cùng sống đời đời với Người trong cõi hằng sống của Thiên Chúa. Chắc hẳn, không ai trong chúng ta muốn mình phải chết muôn đời. Vì thế, Chúa Giê-su sống lại chính là Tin Mừng Phục Sinh cho toàn nhân loại. Nếu cánh cửa Thiên Đàng đã đóng kín từ ngàn xưa, thì nay đã được mở ra và Thánh Giá Chúa Giê-su chính là chiếc cầu dẫn con người từ bờ tử nghìn thu sang bờ sinh vĩnh cửu. Toàn cảnh huy hoàng sáng rực lộng lẫy của một cõi hằng sống đã được tỏ bày cho nhân loại.

Ước gì mỗi chúng ta không phải là những người đứng chiêm ngưỡng Thánh Giá như chiếc cầu vĩ đại ấy, mà chính là người đang bước đi vào cõi hằng sống ngang qua Thánh Giá Chúa Giê-su. Xin đừng phàn nàn rằng Chúa đã phục sinh rồi mà còn nói mãi chuyện Thánh Giá đau thương và cái chết của Người, nhưng hãy nhớ nằm lòng rằng: Nếu ta cùng chết với Người, ta sẽ được cùng Người Phục Sinh. Dĩ nhiên ai rồi cũng chết, nhưng hãy chết vì tin, hãy chết vì yêu. Đừng để mình phải chịu thiệt thòi vì chết khi lòng chẳng tin, lúc lòng chẳng có chút gì gọi là yêu Chúa, yêu người. Tin Mừng Phục Sinh mời gọi chúng ta hãy hân hoan sống, chân thành yêu, quảng đại chia sẻ, hào phòng cho đi, chấp nhận hy sinh, hân hoan chết đời mình vì tin vào Thiên Chúa, vì yêu thương con người, chúng ta sẽ được phục sinh với Chúa Ki-tô, được sống trong cõi hằng sống của Thiên Chúa. Hãy vững tin, ấy là điều chắc chắn.

Con tạ ơn Chúa Giê-su đã chết và sống lại vì yêu. Xin cho con trung thành sống và chết vì yêu, như Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*