Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Giáng Sinh 2017: Máng Cỏ Tâm Hồn

Ms.Mun

Mỗi dịp Giáng sinh về khi chúng ta chuẩn bị hang đá, dọn dẹp nhà cửa để Mừng Giáng Sinh. Tôi cũng không ngoại lệ. Thế nhưng trong khi chuẩn bị hang đá lộng lẫy nơi phòng khách, trong nhà nguyện, nhà cơm hay phòng cá nhân đều nhắc nhớ tôi rằng, cần thiết và quan trọng hơn là nơi tâm hồn tôi, tôi đã chuẩn bị máng cỏ tâm hồn cho Hài Nhi Giêsu tái giáng sinh chưa?

Hang đá tâm hồn tôi phải chăng là cần chuẩn bị là thay vào những cọng rơm khô cứng, tanh hôi của tội lỗi bằng cọng rơm với hương thơm của lòng sám hối, của sự giao hoà với Thiên Chúa qua Bí Tích Hoà Giải. Thay những cọng rơm biếng nhác bằng sự phục vụ trong vui tươi hiền hoà, thăm viếng những người neo đơn , bệnh tật. ….

Thiết nghĩ, mỗi chúng ta có một cách thức riêng để chuẩn bị máng cỏ tâm hồn rất cá biệt, thật độc đáo, để Hài Nhi Giêsu tái giáng sinh trong tâm hồn chúng ta, để chúng ta cũng là nhưng sứ thần Loan tin vui cho những người chúng ta gặp. Vì thế ta cần chuẩn bị máng cỏ tâm hồn ta thật chu đáo.
Vì ân sủng của Thiên Chúa dạy chúng ta phải từ bỏ lối sống vô luân và những đam mê trần tục, mà sống chừng mực, công chính và đạo đức ở thế gian này. ( Tt 2, 11-14)
Giáng Sinh là dấu chỉ của niềm hy vọng, hy vọng thế giới sẽ hoà bình, sẽ chan hỏa niềm vui và hạnh phúc.
Giáng Sinh mang cho chúng ta Tin Mừng, Tin Mừng Cứu Độ: “ vì Một trẻ thơ chào đời để cứu chúng ta, một người con đã được ban tặng cho ta. Người gánh vác quyền bính trên vai, danh hiệu của Người là cố vấn kỳ diệu, Thần Linh dũng mãnh, Người Cha muôn thuở, Thủ Lãnh hoà bình….” ( Is 9, 1-6).
Thiết nghĩ, khi máng cỏ tâm hồn chúng ta đã sẵn sàng thì chúng ta sẽ lãnh nhận niềm vui vỡ oà và, hân hoan đến tìm gặp Hài Nhi nơi máng cỏ để thờ lạy, để chiêm ngắm và để tạ ơn Thiên Chúa vì : “ Người đã biểu lộ lòng từ bi và nhân hậu đối với chúng ta. Người cứu chúng ta không phải vì chúng ta đã làm những việc công chính , mà là vì Người thương xót. Người cứu chúng ta nhờ phép Rửa ban ơn tái sinh và đổi mới do Thánh Thần trên chúng ta, nhờ Đức Giêsu, Đấng cứu độ chúng ta…”.( Tt 3, 4-7)
Hơn thế, đứng trước Hài Nhi Giêsu, ta chiêm ngắm và học nơi Ngài sự khiêm tốn. Ngôi Lời đã hoá thành Nhục Thể, Ngài đã đến ở giữa chúng ta cách đây hơn hai ngàn năm, ngày hôm nay chúng ta tái cử hành biến cố trọng đại này, không chỉ là những nghi thức phụng vụ, nhưng là mời gọi chúng ta hãy làm cho Hài Nhi Giêsu tái giáng sinh mỗi ngày nơi cuộc sống của chúng ta, ngang qua cung thái và những mối tương quan nhân vị trong cuộc sống. Để sưởi ấm những tâm hồn đang giá lạnh vì cô đơn. Để mang niềm vui cho những ai đang gặp buồn đau. Để thắp lên niềm hy vọng cho những ai đang thất vọng…..
Thật không dễ để thực hiện những điều ấy, nhưng không có nghĩa là không thể. Chỉ cần chúng ta cần nỗ lực hơn một chút, dám từ bỏ một chút tiện nghi, thời gian cho chính mình, ta sẽ thực hiện được và khi ấy, niềm vui của bạn và tôi sẽ tăng gấp đôi khi ta thấy người khác vui.

Thật không dễ để sẻ chia với ai đó đang trong lúc đau buồn, vì vừa mới mất đi người thân yêu của mình. Nhưng thiết nghĩ không cần một lời động viên nào, mà chỉ là sự hiện diện trong thinh lặng và ở bên, đó là sự cảm thông và đồng hành ý nghĩa và cần thiết nhất trong bối cảnh đó.

Hoặc khi ta không thể tham dự tất cả mọi thánh lễ Giáng Sinh như ta muốn, nhưng chúng ta hãy ý thức rằng, Hài Nhi Giêsu không chỉ hiện diện nơi máng cỏ trong các Thánh Đường, nhà nguyện, nơi thánh lễ, nhưng Ngài còn hiện diện nơi những trẻ em mồ côi không mái ấm gia đình, không một người thân yêu….nơi đó Ngài mời gọi ta hãy đem niềm vui cho các em. Phải chăng khi đó ta đã hoàn tất hy lễ mà Thiên Chúa muốn.

Tái cử hành Mầu Nhiệm Giáng Sinh, ước gì mỗi chúng ta cũng hãy để một chỗ trong tâm hồn cho Hài Nhi Giêsu, để Ngài ngự đến và sống trong ta, để ta trở nên ngôn sư sống động Loan báo Tin Vui cứu độ cho mọi người, đặc biệt những người thân yêu và những ai chúng ta có cơ hội gặp gỡ. Để chúng ta cất lên lời hát: “ niềm vui giáng sinh về, Chúa điểm tô đời ta thắm tươi. Niềm vui giáng sinh về, Chúa đã mở một trời đất mới, tình Chúa sáng bao la, Người đến đem an hoà……” bằng chính cuộc sống của chúng ta.
Cầu chúc mọi người một mùa Giánh Sinh an bình và tràn đầy hồng ân của Hài Nhi Giêsu.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*