Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THÁNH STEPHANO PHÓ TẾ TIÊN KHỞI, TỬ ĐẠO TIÊN KHỞI

PM. Cao Huy Hoàng

26/12/2017 THỨ BA BÁT NHẬT GS
Mt 10,17-22
“Vì danh Thầy, các con sẽ bị mọi người ghét bỏ”
Thánh Stêphanô chịu tử đạo tại Giêrusalem vào năm 35. Ngài là vị tử đạo tiên khởi và vị phó tế tiên khởi của Hội Thánh Kitô giáo. Cuộc đời, phiên xử, và cái chết của thánh Stêphanô, thì được ghi lại trong Chương 7, sách Công vụ các Tông đồ. Câu chuyện tử đạo của thánh Stêphanô đầy cảm động nhất, và đáng ghi nhớ. Được đầy ơn Thánh Thần, ông đăm đăm nhìn trời, thấy vinh quang Thiên Chúa, và thấy Đức Giêsu đứng bên hữu Thiên Chúa. Ông nói: “Kìa, tôi thấy trời mở ra, và Con Người đứng bên hữu Thiên Chúa”. Họ liền kêu lớn tiếng, bịt tai lại và nhất tề xông vào ông, rồi lôi ra ngoài thành mà ném đá. Ông Stêphanô “tràn đầy ân sủng và sự mạnh mẽ” cho tới giờ phút chót, đã đối diện với cơn thử thách đó mà không hề hãi sợ. Ông cầu nguyện với Chúa rằng: “Lạy Chúa Giêsu, xin nhận lấy hồn con”. Rồi ông quỳ gối xuống, kêu lớn tiếng: “Lạy Chúa, xin đừng chấp họ tội này”. Nói thế rồi, ông an nghỉ. Một chi tiết đẹp là trong vụ án Stephano, có Sau-lê là người ủng hộ việc ném đá Stephano. Và chỉ sau vài tháng, Sau-lê đã bị quật ngã trên đường đi Damas và được ơn trở lại làm tông đồ cho Chúa.

Đúng như Lời Chúa hôm nay, thân phận kẻ theo Chúa, làm tông đồ cho Chúa, không tránh khỏi sự ghét bỏ và bức bách của người đời. Tất cả vì Danh Chúa Ki-tô. Người ta ghét Chúa Ki-tô, không chấp nhận giáo lý Chúa Ki-tô và ai rao giảng về Chúa Ki-tô thì hẳn phải chịu cảnh liên lụy. “Chúng con sẽ bị mọi người ghét bỏ, nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, sẽ được cứu rỗi”. Chúng ta noi gương Đức Tin mạnh mẽ của Thánh Stephano mà hiên ngang sống và làm chứng cho Chúa.

Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa vì phúc tử đạo tiên khởi của Phó Tế Stephano. Xin cho chúng con noi gương Ngài mà anh dũng làm chứng cho tình yêu Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*