Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY ĐỂ CHÚA THỰC HIỆN ĐIỀU CHÚA MUỐN

PM. Cao Huy Hoàng

19/12/2017 THỨ BA TUẦN 3 VỌNG
Lc 1, 5-25

Thiên Thần Gabriel báo trước việc Gioan Tẩy Giả sinh ra.
Tư tế Giacaria và Bà Eliabeth son sẻ, và đã đến tuổi già, vừa không có, vừa không còn khả năng sinh con. Thế mà, Thiên Chúa vẫn có thể làm điều kỳ diệu. Sứ thần Gabriel của Thiên Chúa báo tin vui cho Giacaria: “Elisabéth vợ ngươi sẽ hạ sinh cho ngươi một con trai, và ngươi sẽ gọi tên trẻ là Gioan”. Nhưng trong thâm tâm của Giacaria vẫn chưa sáng lên chút hy vọng nào. Vì thế, ông đã bị câm cho đến khi Bà Elizabet sinh con và ông đặt tên cho con mình là Gioan.
Mầu nhiệm Nước Thiên Chúa được tỏ lộ nơi những điều thấp bé, hèn kém, thiếu thốn. Thấp nên cao, hèn nên sang trọng, và thiếu thốn nên đầy dư nhờ bàn tay của Thiên Chúa chạm vào. Hãy tin tưởng Chúa làm được tất cả những gì Chúa muốn, và những gì Người thực hiện đều là vì hạnh phúc đích thực của chúng ta. Đừng ngờ vực kém tin, vì thái độ ngờ vực kém tin là xúc phạm đến quyền năng và tình thương của Chúa, nếu không nói là kiêu căng thách thức Người. Chúa đã làm cho Giacaria câm đi, để gẫm suy và thấu hiểu. Chúng ta, cũng hãy đi vào thinh lặng để gặp gỡ Chúa và để thấu được nỗi lòng của Chúa. Với mầm sự sống mới là Gioan, Chúa cất đi sự tủi hổ vì son sẻ của bà Elizabeth, cũng là dấu chỉ Chúa sẽ cất đi sự tủi hổ của nhân loại đang chết, nay sẽ có mầm sống mới nơi Đức Giê-su. Chúa cũng sẽ cất đi sự đau buồn, gánh nặng, sỉ nhục tủi hổ của mỗi chúng ta, khi chúng ta kết hiệp hoàn toàn với Đức Giê-su, Con của Người. Trong thinh lặng và kết hiệp, mầm xanh hy vọng sẽ đâm chồi.
Lạy Chúa, xin cho chúng con tin tưởng, lắng nghe Thánh Ý Chúa và phó thác hoàn toàn trong tay Chúa, để Chúa quyền năng và yêu thương được tự do thực hiện nơi chúng con những gì Chúa muốn vì phần rỗi của chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*