Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIẾNG KÊU TRONG HOANG ĐỊA

PM. Cao Huy Hoàng

17/12/2017 CHÚA NHẬT TUẦN 3 VỌNG

Ga 1, 6-8. 19-28

“Tôi chỉ là tiếng kêu trong hoang địa” (Ga 1, 23)

Các thầy tư tế và Lê-vi Do thái trực tiếp xin ông Gioan tự xác nhận ông là ai, Đấng Ki-tô, Elia, hay một tiên tri? Ông không nhận mình là những con người ấy. Ông tự giới thiệu mình là “tiếng kêu trong hoang địa, hãy sửa đường Chúa đi, như tiên tri Isaia đã loan báo”. Ông còn nói cho những người biệt phái biết rằng: “Giữa các ngươi, có Ðấng mà các ngươi không biết. Ðấng ấy sẽ đến sau tôi, nhưng chính Ðấng ấy đã có trước tôi và tôi không xứng đáng cởi dây giày cho Người”. Như thế là ông Gioan đã báo cho họ biết Đấng Ki-tô đã đến, đang ở giữa họ, mà họ không nhận ra.

Hầu như ít có ai dễ dàng nhận mình là hèn mọn, là nhỏ bé trong cuộc đời. Nếu có, thì cũng nói cho hay thôi, không sống đúng như điều mình nói. Thực chất, ai cũng tôn phong, đánh bóng, khoa trương cái tôi của mình cho to ra, cho đẹp ra, cho cao trọng hiểu biết hơn người. Bởi vậy, rất khó mà nhận ra cái tôi của mình phải nằm gọn trong cái tôi của Thiên Chúa như Thánh Gioan trong câu: “Tôi chỉ là tiếng kêu…Thiên Chúa dùng tôi để thực hiện chương trình vĩ đại của Người. Chỉ có người khiêm nhượng mới có được ơn khôn ngoan mà thấu hiểu được điều huyền nhiệm ấy. Chúa muốn chúng ta hãy khiêm nhượng nhận đúng mình là ai trong chương trình của Thiên Chúa. Đừng ảo tưởng tôi là lớn lao vĩ đại, mà che khuất hình ảnh của Đấng dựng nên tôi, mà giấu nhẹm chân dung Đấng Ki-tô, làm cho “tôi thì lớn lên, mà Đấng Ki-tô thì nhỏ lại”, nhưng phải là: “Người phải lớn lên, còn tôi thì nhỏ lại”.

Lạy Chúa, xin cho con ơn khiêm nhường nhận ra con đã được dựng nên để sống cho vinh danh Chúa, không sống để giới thiệu con, nhưng là giới thiệu Thiên Chúa, trong Đức Giê-su Ki-tô, Đấng Cứu Độ con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*