Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỢNG, TIN TƯỞNG VÀ BÁC ÁI

Pm. Cao Huy Hoàng

01/7/17 THỨ BẢY TUẦN 12 TN A
Mt 8, 5-17

“Ông cứ về đi! Ông tin thế nào thì được như vậy!” (Mt 8, 17)
Viên đại đội trưởng là người Roma, ngoại giáo, và thuộc về thế lực cai trị lúc bấy giờ. Quyền hành ông có trong tay. Thế mà, ông lại nói: “Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh”. Câu nói này không chỉ xác nhận ông phục quyền của Chúa Giê-su, mà còn tin tưởng chắc chắn vào quyền năng chữa lành của Ngài. Điều thú vị hơn nữa là ông không xin chữa lành cho mình, mà là cho đầy tớ của mình. Đúng là lời cầu nguyện đầy tính bác ái, đầy lòng thương của kẻ có quyền đối với bầy tôi bề dưới của mình. Chỉ một vài chi tiết nhỏ, cho chúng ta thấy cách sống của một con người lớn: người có lòng tin mạnh mẽ, có đức khiêm nhường thẳm sâu, và có trái tim biết yêu thương người. Chúa Giê-su đã tuyên dương viên Đại Đội Trưởng, và chữa lành cho đầy tớ của ông.
Trước khi rước Mình Máu Thánh Chúa, chúng ta lặp lại câu nói của người này: ““Lạy Chúa con chẳng đáng Chúa ngự vào nhà con…”. Hãy khiêm nhượng phục quyền và tin tưởng lòng Chúa xót thương. Hãy có lòng bác ái với mọi người, và cụ thể lòng bác ái ấy, bằng việc cầu xin Chúa ban ơn bình an cho mọi người., nhất là những người thấp hèn, bé mọn.
Lạy Chúa, chúng con tin chắc rằng, khi chúng con khiêm nhượng, tin tưởng cầu xin cho mọi người, vì lòng bác ái, Chúa sẽ nhậm lời. Xin Chúa ban ơn lành bình an cho những người đau khổ chung quanh con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*