Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XÂY DỰNG THIÊN ĐÀNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên. Mt 28, 16-20

Kinh Thánh mạc khải, ngay từ thuở ban đầu, Thiên Chúa đã thiết lập một thiên đàng tại thế, chính là vườn địa đàng. Bởi nơi đó, con người được sống trong hạnh phúc với Chúa, chẳng có đau khổ, chết chóc, cãi vã tranh giành, vạn vật đều sống hài hòa với nhau. Thế nhưng tình trạng ấy đã vụt mất khi Nguyên tổ phạm tội. Ông bà không còn được gần gũi với Thiên Chúa, đất đai trở nên cằn cỗi, trật tự vũ trụ bị đảo lộn như muốn quay lưng chống lại con người. Đau khổ, sự dữ, thù hận, đâm chém, lừa lọc, ốm đau bệnh tật cứ đeo bám phận người, hạnh phúc trong tầm tay bỗng dưng bị cắt đứt.
Nhưng lòng bao dung và xót thương của Thiên Chúa chẳng bao giờ là chấm hết. Ngài đã ban Con Một giáng trần, phục hồi lại những gì đã mất, biến tội nguyên tổ thành tội hồng phúc, đưa con người đến hạnh phúc quê trời, bằng cách “trải qua đau khổ đến vinh quang”, tự hủy ra không vì phần rỗi tha nhân, tha hoài tha mãi, dấn thân phục vụ mà chẳng cần đáp đền, không báo oán, giận hờn ghét ghen, nhưng mãi muôn đời chỉ có một lòng xót thương. Ngài đã dùng chính cái chết đau thương, tử nạn, phục sinh, là hoa quả đầu mùa, khải hoàn vinh thắng, là trưởng tử giữa một đàn em đông đúc, về thiên quốc dọn chỗ cho tất cả những ai muốn nối gót lên trời với Chúa.
Thiên đàng chẳng phải là khoảng mông lung trìu tượng, nhưng được mời gọi xây dựng ngay từ hôm nay, chính lúc này, khởi đi từ lương tâm tốt lành, chính trực, công bằng bác ái, từ bi, nhẫn nại, bao dung và tha thứ. Chẳng ai có thể được về trời, nếu không họa lại con đường của Đức Kitô đã đi, con đường của tám mối phúc thật, dựa trên nền tảng tình yêu Thiên Chúa. Muốn về trời với Chúa, ta phải ra đi thực thi sứ mạng mà Ngài ủy thác cho từng người, không loại trừ ai “Các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ, nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Dạy bảo họ mọi điều Thầy đã truyền cho các con. Này đây, Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”.
Đừng dậm chân tại chỗ, hay ngồi im chờ ngày về trời. Sẽ chẳng có một quê trời cho những ai ích kỷ, biếng nhác, đắm chìm trong tính hư tật xấu, nhưng phải chiến đấu, từ bỏ, trao ban những gì mình có góp phần làm cho gia đình, xã hội tràn ngập lòng xót thương của Thiên Chúa. Chỉ những ai quên mình phục vụ, chỉ những ai dám tiêu hao đời mình cho vợ, cho chồng, cho con cái và tha nhân, xây dựng hòa bình của Thiên Chúa, mới xứng đáng mai này về hưởng vinh phúc muôn đời trên thiên quốc làm một với Đức Kitô. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*