Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúa Nhật V Phục Sinh Năm A

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Ga 14, 1-12
“Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ cho các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi”. Ông Tôma thưa Người rằng: “Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?” Chúa Giêsu đáp: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy. Nếu các con biết Thầy, thì cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ các con biết và đã xem thấy Người”. Philipphê thưa: “Lạy Thầy, xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha, và như thế là đủ cho chúng con”. Chúa Giêsu nói cùng ông rằng: “Thầy ở với các con bấy lâu rồi, thế mà con chưa biết Thầy ư, Philipphê? Ai thấy Thầy là xem thấy Cha, sao con lại nói “Xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha”? Con không tin rằng Thầy ở trong Cha và Cha ở trong Thầy ư? Những điều Thầy nói với các con, không phải tự mình mà nói, nhưng chính Cha ở trong Thầy, Ngài làm mọi việc. Các con hãy tin rằng Thầy ở trong Cha, và Cha ở trong Thầy. Ít ra các con hãy tin vì các việc Thầy đã làm. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai tin vào Thầy, người ấy sẽ làm những việc Thầy đã làm. Người ấy còn làm được những việc lớn lao hơn, vì Thầy về với Cha”.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

- Chúa Giêsu đã hẹn và cũng là hứa Nước Thiên Đàng cho chúng ta. Ngài muốn chúng ta ở cùng Ngài trong hạnh phúc vĩnh cửu mà Ngài chuẩn bị cho chúng ta. Nhưng chúng ta có tin theo Ngài và có cần thứ hạnh phúc đó không? Giả như Ngài hẹn chúng ta ở nơi đâu đó để Ngài cho tiền của, sức khoẻ, niềm vui giải trí, địa vị … thì chúng ta có tin theo và mong đợi không? Nhưng Ngài lại không hứa hẹn những điều đó, Ngài chỉ hứa hẹn Nước Trời. Con người ta cũng vì tin những hứa hẹn của nhau về những lợi ích trần gian mà nhiều khi đã bị thất vọng vì bị thất bại hoặc bị lường gạt. Nhưng theo tôi, nếu anh chị em cầu nguyện với Chúa xin những điều cần thiết ở trần gian này thì cũng không là vô lý, nhưng anh chị em đừng xin những lợi ích ở trần gian mà quên xin sự sống vĩnh cửu, Nước Trời. Anh chị em đừng quên cái đích cuối cùng phải là Nước Trời.

- Ông Tôma nói mình không biết đường đi đến Nước Trời. Ông Philipphê thì muốn xem thấy Chúa Cha. Nhiều khi chúng ta cũng vậy, cũng hoang mang không biết phải sống đạo thế nào. Nhiều khi chúng ta cũng muốn nhìn thấy những phép lạ, những điều siêu nhiên mới chịu tin. Cũng còn có người muốn thánh thiện hơn cả người khác, thấy được điều siêu nhiên và tham vọng làm được phép lạ như các vị thánh. Nhưng Chúa Giêsu cho chúng ta biết cứ bước theo con đường Chúa đi là đến thiên đàng, cứ nhìn thấy Ngài là thấy Chúa Cha rồi. Mẫu gương của niềm tin và sống theo niềm tin này là chính Mẹ Maria. Mẹ còn nhắc nhở chúng ta: Chúa Giêsu bảo gì thì anh em cứ hãy làm theo. Khi còn sống ở trần gian, Mẹ Maria chẳng làm phép lạ nào, cũng chẳng hỏi Chúa Giêsu cho thấy Chúa Cha, nhưng Mẹ đã có niềm tin phó thác, vâng phục mà Mẹ đã được Chúa cho lên trời cả hồn lẫn xác, đúng như lời Chúa Giêsu đã hứa hẹn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa xin cho chúng con biết tin tưởng, hy vọng bước theo Chúa Giêsu để đạt đến đích cuối cùng là Nước Trời. Xin cho chúng con đến với Chúa không chỉ là xin ơn vật chất trần thế mà hơn cả là ơn phần rồi linh hồn. Xin cho chúng con biết noi gương Mẹ Maria với lòng vâng phục, tín thác sống đạo, không đòi hỏi phép lạ siêu nhiên, vì phúc cho những ai không thấy mà tin. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*