Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỚ MÃI ƠN THẦY

Ông cha ta thường nói : “ Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”(một chữ cũng là Thầy, nửa chữ cũng là Thầy). Trong cuộc đời ai cũng có những vị Thầy dạy cho mình những kiến thức phổ thông, kiến thức chuyên môn và những kiến thức trong trường đời.v.v. Con cũng vậy, từ tấm bé đến giờ biết bao Thầy dạy dỗ trải qua thời Tiểu học, Trung học, Phổ Thông, trường đời và trường tu v.v.

Những Vị Thầy trong đời con nhiều lắm, có những Vị còn sống, có những Vị đã khuất nhưng tất cả đều để lại trong con những hình ảnh thật đẹp, đặc biệt có một Vị Thầy không những cho con rất nhiều kiến thức mà còn theo dõi con cho đến tận hôm nay bằng những hướng dẫn, bằng những lời khích lệ và động viên. Con còn nhớ hồi học trung học con chẳng thích môn âm nhạc tí nào vì con nghe người ta nói : “Xướng ca vô loài”, vì thế mà con chỉ vùi đầu vào học những môn tự nhiên. Thế rồi, biến cố 1975, sau khi học xong phổ thông con cùng với chị em trong Dòng lao động cật lực trên những nương rẫy rồi về nhà lại trồng rau. Lao động như thế mà cũng không đủ sống nên chúng con phải xoay sở thêm nghề làm miến. Những ngày tháng lao động vất vả cứ thế trôi, một năm, hai năm và nhiều năm… Nhìn tháng ngày trôi qua con tự hỏi : Tuổi trẻ qua đi mà không học được cái gì sao? Vì thế con quyết tâm : Sau giờ lao động con sẽ tận dụng mươi phút nghỉ giải lao để tập đàn. Hồi đó con tự tập một mình không có ai chỉ dạy vì những chị em biết đàn đi các cộng đoàn hết rồi, lúc này con mới thấm thía câu nói : “Không Thầy đố mày làm nên”. Dù thế, con vẫn cố gắng mỗi ngày mươi phút luyện ngón trên phím đàn.
Rồi một ngày chẳng dám ước mơ đã tới, đó là ngày Thầy đến dạy đàn cho một số chị em chúng con tại nhà Dòng. Sung sướng vô cùng, thời gian đó con tập đàn miệt mài để bù cho những tháng ngày một mình mày mò mà chẳng đem lại kết quả gì. Thời gian đó, mỗi tuần một lần Thầy đi xe máy trên con đường đất dốc gồ ghề dầy kín ổ voi đến dạy chúng con. Dành nhiều thời gian quý báu và vất vả như thế mà Thầy không nhận một đồng học phí nào mặc dầu con biết lúc đó Thầy rất nghèo. Con thầm nghĩ : “Thầy cho đi tất cả một cách nhưng không. Ôi Thầy thanh cao quá!”. Thầy dạy chúng con 2 năm và kết quả là hầu hết chúng con có thể đệm đàn trong nhà thờ một cách tự tin. Vâng, cho đến hôm nay những cung đàn réo rắt vang lên chúc tụng Chúa là tất cả ơn của Thầy. Đó cũng là hành trang cho sứ vụ Tông đồ mà trong hi sinh âm thầm Thầy đã trang bị cho chúng con.
Ơn Thầy chưa hết, năm 1990 Thầy mở lớp dạy hòa âm đầu tiên, Thầy gửi thông báo đến nhà Dòng và con là người được vinh dự theo học lớp này. Buổi học đầu tiên có khoảng 6,7 người đến theo học nhưng rồi vì lý do này lý do kia số người theo học chỉ lại còn hai người nhưng Thầy vẫn dạy rất nghiêm túc và đều đặn. Thầy cho làm bài tập nhiều và sửa bài rất kỹ nhờ đó mà con có thêm kỹ năng cho việc sáng tác sau này. 3 năm học hòa âm Thầy cũng dạy miễn phí. Vâng, con biết rằng niềm vui của Thầy là trao ban một cách nhưng không và mong sao cho mỗi học trò là một nốt nhạc trong bản đại hòa tấu của Thầy để ca tụng Chúa không ngưng nghỉ.

Thầy không chỉ truyền đạt cho chúng con kiến thức mà bằng gương sáng, đã dạy chúng con sống khiêm tốn, không cạnh tranh, không vênh vang để từ những bài Thánh ca Chúa được tôn vinh.
Con ngậm ngùi khi dòng thời gian đang làm mái tóc Thầy bạc mỗi ngày một bạc hơn, thế nhưng nghị lực và dòng nhạc trong Thầy vẫn dạt dào để khơi nguồn cảm hứng cho chúng con.
Công ơn của Thầy cao dầy lắm đối với con và đối với rất nhiều học trò của Thầy. Chúng con nguyện sẽ tiếp nối để BÀI CA MỚI sẽ vang mãi không ngơi.

Tường Vy,O.P.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*