Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỜNG ĐÍCH THỰC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXII Thường Niên. Lc 14, 1. 7-14

Nghe xong bài tin mừng hôm nay, không biết có anh chị em nào đi lễ mà thích ngồi ngoài đường, ngoài ngõ nói với cha rằng “đấy cha thấy không, Lời Chúa hôm nay căn dặn khi đi ăn tiệc hãy kiếm một chỗ rốt nhất mà ngồi để được mời vào chỗ trọng nhất, nên con nghe lời Chúa dạy ngồi ở xa thế này mà cha cứ mời con vào nhà thờ ? Rồi có anh chị em lại bảo, cha ơi, nếu đình đám mà chỉ mời những người nghèo khó tàn tật, què quặt, đui mùi thì đám tiệc đó sẽ thành một bữa tiệc dành cho người khuyết tật mất thôi?
Thưa không phải như vậy. Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy sống khiêm nhường và quảng đại với anh chị em mình nhất là những người không thể trả lại ơn cho chúng ta. Khiêm nhường là sống đúng vị trí của mình, không kiêu căng, vênh vang, giả hình giả bộ, hóng hách với người khác, biết mình mình đã nhận tất cả từ Chúa, và lớn lên mỗi ngày nhờ tha nhân, không tự tìm vinh quang cho mình, hồn nhiên, vô tư, để Thiên Chúa tự do định liệu. Như thế, ta đừng ngại khi tham dự thánh lễ chúng ta vào trong nhà thờ ngồi ghế trên, đừng sợ như vậy là tìm chỗ nhất, mất nhân đức khiêm nhường.
Ở đời ai cũng yêu, cũng quý người khiêm nhường hiền lành chân thành chịu thương chịu khó, có lòng vị tha đồng cảm với hết mọi người. Đức giáo hoàng Phanxicô của chúng ta là một minh chứng điều đó. Ngài vừa mới lên giáo hoàng đã làm cho thế giới hết những ngạc nhiên này đến những ngạc nhiên khác. Rất nhiều người, kể cả những người không cùng niềm tin tôn giáo, những người không mấy thiện cảm về đạo công giáo chúng ta cũng cảm phục và yêu quý Ngài. Tại sao một cụ già 76 tuổi lại hấp dẫn người ta đến thế. Câu trả lời thật đơn giản, bởi ngài là người khiêm tốn, bình dị, hiền lành, yêu người nghèo, là tiếng nói của những người thấp cổ bé họng trong xã hội. Trên hết, Đức Thánh Cha là hiện thân của một Thiên Chúa tốt lành, Đấng giàu lòng xót thương. Ngài đã họa lại một con đường mà Đức Kitô Chúa của chúng ta đã đi, khiêm tốn phục vụ hết mọi người.
Khiêm nhường không chỉ được mọi người yêu mến, bí quyết thành công trong cuộc sống, nhưng còn là chìa khóa để vào Nước trời. Thiên Chúa yêu thích người khiêm nhường, bởi khiêm nhường là là khuôn mặt của Thiên Chúa. Những ai khiêm tốn là trở nên giống Thiên Chúa, xứng đáng ngồi đồng bàn với Thiên Chúa trên Nước Trời.
Nói thì dễ, nhưng làm thì thật là khó, bởi ai mà chẳng thích được người ta khen, biết họ nịnh nhưng vẫn thích. Nhưng khi được ai góp ý sử dạy thì khó chịu vì nó đụng vào cái tôi tự ái của chúng ta. Trăm tội cũng chỉ vì người ta thiếu khiêm nhường mà ra. Vì thế, xin Chúa giúp mỗi người chúng ta để mỗi ngày chúng ta biết dẹp bỏ cái tôi ích kỷ tự kiêu tự mãn, học nơi Chúa bài học khiêm nhường và hiền lành, san sẻ cho nhau những gì mình có, để xây gia đình, xã hội thành một thiên đàng tại thế. Amen

Có 01 phản hồi cho bài viết: KHIÊM NHƯỜNG ĐÍCH THỰC

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*