Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thánh Ca Phong Chức Linh Mục Tại Xuân Lộc

8 giờ 30 sáng thứ tư ngày 23 tháng 6 năm 2010 tại nhà thờ Chính toà đã diễn ra một lễ phong chức linh mục sốt sắng và long trọng.
!8 thầy phó tế được vinh dự lãnh tác vụ linh mục hôm nay. Đức Cha Juse Phát Diệm, Đức Cha Tôma phụ tá, hai Đức ông, quý cha Quản hạt và trên 300 linh mục trong ngoài giáo phận cùng đồng tế, trên 1000 tu sĩ và thân nhân của các tân chức đứng chật trong và chung quanh nhà thờ. Bầu khí thánh thiêng được tràn ngập khắp nơi.

Buổi lễ được trang trọng và sốt sắng một phần nhờ ca đoàn và thánh ca. Ca đoàn Đại chủng viện Xuân Lộc đảm trách phần thánh ca với nhiều công phu, công phu từ khâu chọn bài đến khâu thể hiện.
Hầu hết các bài thánh ca rất hay về linh mục được xử dụng trong dịp này.
Cặp lĩnh xướng nam song ca rất ăn ý.
Tiếng đàn pianô âm thanh vừa phải và réo rắt.
Hệ thống âm thanh khá tốt có vẻ hay hơn.
Về ca đoàn, toàn giọng nam, nên hát khoẻ khoắn, rõ lời và truyền cảm.
Chỉ thắc mắc một điều là cuối câu hát, cuối đoạn nhạc không hãm bớt đi, nhỏ lại mà lại hát to hơn, khoẻ hơn, mạnh hơn như kiểu tức nước vỡ bờ vậy.

Bản Tin Thánh Nhạc

Có 3 phản hồi cho bài viết: Thánh Ca Phong Chức Linh Mục Tại Xuân Lộc

  • phạm hoàng thị phương thảo

    chúc tụng Chúa đã thương gửi đến chúng con các vị mục tử nhân lành để lo cho chúng con về mặt tâm linh . Nguyện Chúa tuôn đổ muôn hồng ân trên những người mà Chúa đã chọn “từ ngàn xưa”.Amen

  • phạm hoàng thị phương thảo

    “con xin cảm tạ tình Chúa (ôi a)cao vời , chút phận con một kiếp con người ” . Chúa ơi , thân con là gì mà Chúa thương con đến thế , chỉ là phận người hèn yếu tội tình ? con xin dâng Chúa trót cuộc đời con , xin ” yên giấc nằm trong cánh tay của Ngài ” , “tạ ơn Thiên Chúa đấng cao tôn ân huệ tình yêu tuyệt mĩ “

  • Hồng Trầm

    Có những bài thánh ca , tác giả ghi những ký hiệu crescendo ( tăng âm lượng lớn dần đều ) cho từng câu nhạc hay cao trào của một đoạn nào đó , cũng có thể một số câu tác giả dùng sắc thái (nuances) này cho đến cuối câu và sang đầu câu sau mới nhỏ lại .
    Kế đến , cũng có thể theo tâm tình của ca trưởng mà tâp như vậy , sau nữa có khi lại bị quên đi yếu tố thông thường đó .
    Ca đoàn toàn giọng nam còn gọi là đồng giọng (Duo) , hát như vậy có điểm hay là rõ ràng vì chỉ một chất giọng , và nếu giữa các bè có sai sót gì về sắc thái (nuances) hay thậm chí có thể lệch vài cao độ của một vài nốt nhạc, nhất là các nốt nửa cung (demi ton) thì người nghe bình thường khó nhận thấy khuyết điểm này . Đây cũng là lợi thế của Duo đại chủng viện .

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*