Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

“Ta là bánh hằng sống bởi trời mà xuống”.

Lm. Dân Chài

Chúa Nhật 19 Quanh Năm Năm B

Phúc Âm: Ga 6, 41-52

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, những người Do-thái kêu trách Chúa Giêsu, vì Người đã phán rằng: “Ta là bánh hằng sống bởi trời mà xuống”. Họ nói: “Chớ thì ông này chẳng phải là Giêsu, con ông Giuse sao? Chúng ta đều biết rõ cha mẹ của ông. Vậy làm sao ông lại nói: ‘Ta bởi trời mà xuống’”.

Chúa Giêsu trả lời cùng họ rằng: “Các ngươi chớ thì thầm với nhau. Không ai đến được với Ta nếu Cha, là Ðấng sai Ta, không lôi kéo kẻ ấy, và Ta, Ta sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. Trong sách các tiên tri có chép rằng: ‘Mọi người sẽ được Thiên Chúa dạy bảo’. Ai nghe lời giáo hoá của Cha, thì đến với Ta. Không một ai đã xem thấy Cha, trừ Ðấng bởi Thiên Chúa mà ra, Ðấng ấy đã thấy Cha. Thật, Ta bảo thật các ngươi: Ai tin vào Ta thì có sự sống đời đời.

“Ta là bánh ban sự sống. Cha ông các ngươi đã ăn manna trong sa mạc và đã chết. Ðây là bánh bởi trời xuống, để ai ăn bánh này thì khỏi chết. Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống”.

Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Có ba cấp bậc của sự đói khát:

- Đói khát vật chất: các nhu cầu ăn uống, ngủ nghỉ, giải trí …

- Đói khát tình yêu: được yêu thương, quan tâm, không bị bỏ rơi, cô đơn …

- Đói khát sự sống vĩnh Cửu.

Bạn đừng nói suông và hứa hẹn sự sống vĩnh cửu với người đang chết đói, chết khát, nhưng hãy thực thi Bác ái như Chúa dạy. Có thực mới vực được đạo. Trước khi nói đến sự sống Vĩnh cửu, bạn hãy cho họ được hưởng đúng những nhu cầu tối thiểu với phẩm giá con người.

Có những con người dư giả vật chất, danh vị nhưng vẫn cô đơn, buồn chán trong tội lỗi, thiếu tình yêu. Bạn hãy cho họ sự quan tâm yêu thương. Giúp họ biết sống Quảng đại, cho đi họ sẽ có niềm vui và sự Bình an. Nếu bạn nói đến sự sống Vĩnh Cửu mà không có thực thi Đức ái bây giờ thì cũng chẳng dễ cảm nhận được sự sống Vĩnh cửu. Khi đó niềm tin về sự sống đời sau chỉ là niềm tin mơ hồ, câu chữ giảng thuyết mà thôi.

Con người tham sống sợ chết. Muốn khỏe mạnh, xinh đẹp, sống lâu. Nhưng thực tế chỉ có thể kéo dài tuổi thọ trong bệnh tật, lẩm cẩm rồi chết chứ chẳng ai sống mãi được. Vì vậy, chỉ có thể là một sự sống khác sau khi chết nhờ Bí tích thánh thể, chính là máu và thịt Chúa Giê-su. Đây là điều Chúa Giê-su mặc khải. Tin hay không tin lại là tự do chọn lựa của mỗi người.

Vấn đề đặt ra là làm sao bạn có thể có được sự sống Vĩnh Cửu khi rước mình máu Thánh Chúa khi bạn không sống tình yêu như Chúa từng sống? Bạn rước mình máu thánh Chúa khi bạn biết quan tâm chia sẻ nhu cầu của anh chị em mình cả về vật chất lẫn tinh thần thì bạn mới xứng đáng được sự sống mới, sự sống Vĩnh Cửu sau khi thân xác hư hèn này chết đi. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*