Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúa Nhật 12 Quanh Năm Năm B

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Mc 4, 35-40

“Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng đều vâng lệnh Người”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Ngày ấy, khi chiều đến, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Chúng ta hãy sang bên kia biển hồ”. Các ông giải tán đám đông; vì Người đang ở dưới thuyền, nên các ông chở Người đi. Cũng có nhiều thuyền khác theo Người. Chợt có một cơn bão lớn và những lớp sóng ùa vào thuyền đến nỗi sắp đầy nước. Và Người thì ở đàng lái dựa gối mà ngủ. Các ông đánh thức Người và nói: “Thưa Thầy, chúng con chết mất mà Thầy không quan tâm đến sao?” Chỗi dậy, Người đe gió và phán với biển rằng: “Hãy im đi, hãy lặng đi”. Tức thì gió ngừng biển lặng như tờ. Rồi Người nói với các ông: “Sao các con sợ hãi thế? Các con không có đức tin ư?” Bấy giờ các ông kinh hãi và nói với nhau rằng: “Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng đều vâng lệnh Người?”

Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Obace rất thân yêu! Vào năm 2007, vì quá sợ hãi tiếng chó sủa, cậu bé 4 tuổi người Trung Quốc đã hét toáng lên trong một lúc lâu khiến 443 con gà đứng gần chỗ cậu giẫm đạp lên nhau mà chết. Sự việc kỳ lạ này xảy ra khi cậu bé cùng cha tới nhà một người trong tỉnh Giang Tô để giao bình gas. Một dân làng cho biết cậu bé cúi người xuống cửa chuồng gà, hét trong một lúc lâu sau khi nghe thấy tiếng chó sủa. Người khác kể rằng họ nghe thấy cậu bé khóc lóc suốt cả một buổi chiều. Tòa án thuộc tỉnh Giang Tô ra phán quyết rằng chính tiếng thét của cậu bé đã khiến 443 con gà hoảng sợ, giẫm đạp lên nhau mà chết. Chủ đàn gà yêu cầu cha chú bé trả 1.800 nhân dân tệ (3.600.000 đồng) bồi thường.

Trong cuộc sống, có nhiều người đáng lẽ không phải khốn cùng đến thế, nhưng vì họ sợ hãi, họ thiếu niềm tin, thiếu niềm hy vọng vào Thiên Chúa là cha của mình mà họ tự khiến họ thêm hoảng sợ, đau khổ, suy sụp, yếu đau mà chết dần chết mòn. Qua câu chuyện kể trên, cậu bé 4 tuổi sợ tiếng chó sủa mà la hét khóc lóc khi chưa bị chó cắn thật. Những con gà thì sợ tiếng khóc thét của chú bé mà hoảng sợ, giẫm đạp nhau mà chết.

Hôm nay, nơi bài Tin Mừng cho thấy con thuyền tròng trành trước phong ba giữa biển cả thế mà Thầy Giêsu vẫn nằm ngủ. Tại sao Thầy không nao núng, trong khi các tông đồ cuống cuồng lên? Phải chăng vì Thầy đang nằm trong tay mọi uy quyền. Nếu các môn đệ tin vào sức mạnh của Thầy mình, chắc chắn các ông đã an tâm mà không nhát đảm, sợ hãi, hoảng loạn vì thiếu niềm tin như thế.

Thiên Chúa vẫn đang hiện diện cùng chúng ta mọi lúc, mọi nơi, nhưng điều quan trọng là chúng ta có niềm tin và cảm nhận được Chúa đang đồng hành hay không. Đã có những người nghĩ rằng chỉ khi chết về nơi Thiên Đàng mới được gặp Chúa. Thật sự Chúa luôn hiện diện để chúng ta gặp gỡ Ngài mọi lúc, mọi nơi.

Có câu chuyện kể rằng: Một vị bác sĩ có những giấc mơ lạ.

Bác sĩ mơ thấy Thiên Thần đến gọi ông đi ra khỏi thế gian này. Bác sĩ xin trì hoãn vì còn phải cứu chữa những bệnh nhân mà ông ta có giấy hẹn. Thiên Thần thông cảm để ông ta chưa chết để cứu người.

Một thời gian sau bác sĩ lại mơ thấy Thiên Thần đến đưa mình đi. Bác sĩ lại năn nỉ để ông ta ở lại vì ông ta đang phải cứu chữa người thân của ông là mẹ già và đứa con nhỏ. Thiên Thần lại một lần nữa chấp nhận lời nài xin chính đáng của ông.

Và có nhiều giấc mơ Thiên Thần đến như vậy. Một hôm bác sĩ thấy mình đã già, sức yếu, mỏi mệt và sẵn sàng ra đi gặp Chúa thì lại thấy Thiên Thần xuất hiện. Bác sĩ nói với Thiên Thần: – Tôi đã sẵn sàng ra đi gặp Chúa.

Thiên Thần nói với bác sĩ: Từ trước đến giờ đáng lẽ ông gặp phải gặp Chúa hàng ngày mới đúng chứ vì Ngài hằng hiện diện mọi lúc, mọi nơi.

Thật vậy! Không phải lúc chết chúng ta mới gặp gỡ Chúa, nhưng ngay trong từng phút giây chúng ta đều có thể gặp gỡ Ngài nếu chúng ta ý thức kết hiệp với Ngài.

Lạy Chúa! Chúng con, Giáo Hội chúng con, giáo xứ và gia đình chúng con có những lúc lao đao giữa biển cả cuộc đời. Quyền lực sự dữ đang thét gào như muốn nuốt gọn lấy chúng con. Nhiều phen chúng con đã té nhào trước sự tấn công của ác thần, thế gian. Xin cho chúng con có niềm tin, cảm nhận được Chúa đang hiện diện đồng hành để chúng con hết nhát đảm, sợ hại mà bình an, chiến thắng được những khó khăn, sự dữ, tội ác. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*