Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Ba sau Chúa Nhật 1 Quanh Năm

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Mc 1, 21-28
“Ngài giảng dạy người ta như Ðấng có uy quyền”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
(Ðến thành Capharnaum), ngày nghỉ lễ, Chúa Giêsu vào giảng dạy trong hội đường. Người ta kinh ngạc về giáo lý của Người, vì Người giảng dạy người ta như Ðấng có uy quyền, chứ không như các luật sĩ.
Ðang lúc đó, trong hội đường có một người bị thần ô uế ám, nên thét lên rằng: “Hỡi Giêsu Nadarét, có chuyện gì giữa chúng tôi và ông? Ông đến để tiêu diệt chúng tôi sao? Tôi biết ông là ai: là Ðấng Thánh của Thiên Chúa”. Chúa Giêsu quát bảo nó rằng: “Hãy im đi, và ra khỏi người này!” Thần ô uế liền dằn vật người ấy, thét lên một tiếng lớn, rồi xuất khỏi người ấy. Mọi người kinh ngạc hỏi nhau rằng: “Cái chi vậy? Ðây là một giáo lý mới ư? Người dùng uy quyền mà truyền lệnh cho cả các thần ô uế, và chúng vâng lệnh Người”. Danh tiếng Người liền đồn ra khắp mọi nơi, và lan tràn khắp vùng lân cận xứ Galilêa.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:
Obace thân yêu! Hôm nay, nơi bài Tin mừng chúng ta thấy Chúa Giêsu vào hội đường giảng dạy, người ta kinh ngạc về giáo huấn của Ngài. Giáo huấn của Chúa Giêsu mới mẻ vì biểu lộ tình yêu thương vô vị lợi. Ngài dạy dỗ như Ðấng có uy quyền: Vì lời Ngài có sức biến đổi, có sức tiêu diệt thần ô uế. Sự hiện diện của Chúa Giêsu làm thần ô uế phải tru trếu lên. Mặc dù đối kháng với Thiên Chúa, nhưng ma quỷ cũng phải tuyên xưng. Ngài là Ðấng Thánh của Thiên Chúa và Ngài đã chiến thắng nó.
Thần ô uế đó chính là ma quỷ. Một cuộc điều tra của Nước Anh cho biết Người Anh ngày càng tin là có ma quỷ. Đó là kết quả của do công ty nghiên cứu thị trường do YouGov thực hiện và cung cấp với sự tham gia của 2.000 người, theo đơn đặt hàng của Hội nghiên cứu khoa học về hiện tượng dị thường (Assap). 52% số người tham gia cho biết họ tin vào các thế lực siêu nhiên. Đây là một sự gia tăng đáng kể so với hai cuộc nghiên cứu trong năm 2009 và 2005, khi con số này chỉ khoảng 40%.
Còn vế giới Khoa học thì có những nhà khoa học tin có ma quỷ nhưng họ lại giải thích theo dạng năng lượng : Albert Einstein nói rằng năng lượng không thể được tạo ra hay bị phá hủy, nó chỉ có thể chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác. Khi chúng ta còn sống, chúng ta có năng lượng điện trong cơ thể… Điều gì xảy ra với nguồn năng lượng giúp tim chúng ta đập và phổi hô hấp sau khi con người chết đi”? Có nguồn năng lượng nào đó thành ma quỷ hay không ?
Đối với Giáo lý Công giáo dạy thì ma quỷ có nguồn gốc từ nhóm Thiên Thần (loài vô hình) sa ngã, mà đứng đầu là Luxiphe. Nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao Thiên Chúa không cho chúng biến thành hư vô mà vẫn để tồn tại tác động xấu đến con người ? Đây là một câu hỏi thực sự khó, chưa thấy ai dám trả lời rõ ràng, chỉ thấy nói Thiên Chúa còn để ma quỷ tồn tại hẳn phải có ích lợi nào đó mà trí khôn con người không hiểu nổi. Nói về giá trị răn đe, giáo dục hẳn là có vì nếu con người sống tội lỗi cách kiêu ngạo, ngoan cố thì cũng bị giáng phạt vào tình trạng hỏa ngục đời đời như ma quỷ không thể về với Thiên Chúa, vào Nước Trời được nữa.Nhưng việc Chúa cho phép ma quỷ nhập vào con người được hay ám con người được lại là một câu hỏi khó khác, như một mầu nhiệm sự dữ không thể thấu hiểu nổi. Thật vậy,chẳng có cha mẹ nào muốn con mình bị nghiện ngập ma túy, nhưng ma túy vẫn tồn tại và đe dọa từng thế hệ con cháu mình.
Có những dấu chỉ chung nhất, dựa trên các yếu tố sau để biết một người bị quỷ nhập:
– Về thể chất : nạn nhân bị quỷ ám bỗng nhiên có một sức khoẻ hoặc khả năng phi thường không thể giải thích .
– Về tinh thần : nạn nhân tự nhiên có những hiểu biết và các năng lực lạ lùng, vượt hẳn mọi người bình thường làm ai cũng phải kinh ngạc không thể hiểu.
– Về tâm linh : nạn nhân thường tự xưng là Đấng này, vị nọ, hoặc nói những thứ tiếng không có trên địa bàn quen thuộc vẫn sống từ xưa đến nay.
Theo điều tra của tờ National Catholic Reporter, trong vòng 200 năm trở lại đây, Giáo hội khá im lặng về vấn đề này. Bỗng dưng từ đầu thế kỷ này, hiện tượng quỷ nhập đã xảy ra cho nhiều người và tại nhiều nơi khác nhau. Năm 1993, trong Đại hội những người trừ quỷ ở Rôma chỉ có 6 người tham dự. Nhưng đến năm 2000, con số đã tăng vọt lên hơn 200 người. Theo Linh mục Amorth, chính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã 3 lần trừ quỷ, và lần nhiều người biết đến nhất là khi Ngài trừ quỷ cho người đàn bà Ý tên Francesca Fabrizi, Ngài gọi nó là tên sát nhân và là Vua gian dối của vũ trụ.
Obace thân yêu! Quỷ nhập thì không sợ, quỷ ám mới đáng sợ. Quỷ nhập chỉ làm những điều kinh thiên động địa, nhưng đâu làm gì được ta. Biết nó nhập, ta có thể trừ được. Còn kẻ bị quỷ ám là lòng dạ họ gian ác, ngoại tình, thù oán, gian dối, lường gạt….. Họ vẫn đi nhà thờ , vẫn rước lễ mà tâm hồn không có bình an đích thực. Quỷ ám mới đáng sợ.
Ai sống trong tội trọng là sống trong tình trạng bị quỷ ám. Họ không làm những điều khác thường hoặc kinh thiên động địa, vì thế không ai biết. Nhiều khi họ cũng không tự biết chính mình. Quỷ ám mới đáng sợ ….
Obace thân yêu! Theo bài Tin mừng hôm nay cho thấy mà quỷ cũng phải tuyên xưng danh Đức Giê-su là Đấng Thánh, nhưng nó lại kiêu ngạo không bái thờ Ngài. Xin cho chúng ta vừa biết tuyên xưng danh Chúa, vừa biết thờ lạy Chúa bằng chính cuộc sống của chúng ta. Xin quyền năng Lời Chúa giải thoát chúng ta khỏi cám dỗ của ác thần, để chúng ta sống và chỉ sống cho Chúa mà thôi. Amen.

(Có tham khảo và tổng hợp lại từ nhiều nguồn bài.)

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*