Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Sáu Tuần I Mùa Vọng

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Mt 9, 27-31

“Tin vào Chúa Giêsu, hai người mù được chữa lành”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu đi ngang qua, có hai người mù chạy theo Chúa và kêu lớn tiếng rằng: “Hỡi Con vua Ðavít, xin thương chúng tôi”. Khi Chúa tới nhà, những người mù tiến lại gần Chúa. Chúa Giêsu phán bảo họ: “Các ngươi có tin rằng Ta có thể làm việc ấy không?” Họ thưa: “Lạy Thầy, có”. Bấy giờ Chúa sờ vào mắt họ và phán: “Các ngươi tin thế nào, thì hãy được như vậy”. Mắt họ liền mở ra, nhưng Chúa Giêsu truyền cho họ rằng: “Coi chừng, đừng cho ai biết”. Nhưng vừa ra đi, họ liền đồn tiếng Người trong khắp miền ấy.

Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Các bạn rất thân yêu!

Qua bài Tin Mừng chúng ta vừa đọc cho chúng ta biết:

- Người sáng mắt có khi lại chạy theo thế sự phù vân, chạy theo các đam mê trần tục khiến không nhận ra Thiên Chúa mà chỉ có thế giới vật chất là Thiên Chúa. Nhưng người bị mù lòa sống trong sự đau khổ, tăm tối ánh sáng vật lý lại có con mắt đức tin sáng, nhận biết có Thiên Chúa để cầu cứu, cậy dựa vào Thiên Chúa mà không dựa vào sức con người. Chính niềm tin và cậy trông vào Thiên Chúa mà Chúa Giê-su đã chữa cho họ. Họ đã được sáng con mắt thể xác lẫn con mắt đức tin. Vậy chúng ta là những người sáng con mắt thể xác mà đã sáng con mắt đức tin hay chưa?

- Sức mạnh của sự giải thoát, hạnh phúc của người được ơn ban đã khiến cho hai người mù được chữa lành đã cao rao tuyên xưng niềm vui Tin Mừng cho người khác dù Chúa Giê-su đã ngăn cản không cho phép họ nói với ai (Điều này cho thấy Thiên Chúa muốn cho con người ta có niềm tin trước khi được cứu chữa, chứ không phải thấy người khác được phép lạ mới đổ xô tin theo). Nhìn vào hai người mù được chữa lành, chúng ta xét mình đã cảm nhận được những hồng ân Chúa ban và đã ca tụng, rao giảng Tin mừng của Chúa cho người khác trong đời sống thường ngày hay chưa? Hay chúng ta chỉ nghĩ đến khó khăn, đau khổ mà càm ràm, kêu ca?

Các bạn rất thân yêu! Ánh sáng niềm tin của chúng ta nhiều khi còn rất yếu mà có lúc hầu như lịm hẳn. Quanh chúng ta chỉ thấy toàn bóng đêm, trong khi giữa cuộc đời đầy sự đe dọa của ác thần. Xin Chúa thắp lên cho chúng ta một niềm tin. Xin ánh lửa tình yêu của Chúa sưởi ấm tâm hồn chúng ta. Xin cho thế giới của chúng ta hôm nay tìm ra được lý tưởng sống. Ðể nhờ đó con người tìm ra được ý nghĩa cuộc đời và được sống trong bình an hoan lạc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*