Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Ba Tuần II Mùa Vọng

giesu.asia

Phúc Âm: Mt 18, 12-14
“Chúa không muốn những kẻ bé nhỏ phải hư đi”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con nghĩ sao? Nếu ai có một trăm con chiên mà lạc mất một con, thì người đó lại không bỏ chín mươi chín con trên núi, để đi tìm con chiên lạc sao? Nếu người đó tìm được, thì quả thật, Thầy bảo các con, người đó sẽ vui mừng vì con chiên đó hơn chín mươi chín con chiên không thất lạc. Cũng vậy, Cha các con ở trên trời không muốn để một trong những kẻ bé nhỏ này phải hư đi”.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Cộng đoàn phụng vụ thân mến! Nếu chúng ta có cái nhìn kinh tế, vật chất thiếu tình cảm, tinh thần thì qua dụ ngôn con chiên đi lạc này thì quả là Chúa Giêsu là người tiếc của, là người thiếu tính toán trong làm ăn vật chất. Nhưng ở đây dụ ngôn 100% có ý nói về tình thương của Thiên Chúa dành cho con người. Thiên Chúa là Cha nhân hiền luôn bao dung, xót thương những con người tội lỗi sa ngã. Và toàn thể đàn chiên là biểu trưng cho Giáo Hội. Giáo Hội là hiện thân của Ðức Giêsu và mỗi người chúng ta là chi thể của Ngài, Ngài là đầu của cả Giáo Hội. Thật vậy, khi một ngón tay bị đau, một ngón chân bị nhức, thì mọi tập chung của chúng ta đều quan tâm đến ngón tay, ngón chân bị đau đó và không muốn chúng phải bị loại bỏ, cắt cụt đi. Khi một món đồ mình yêu thích thì khi bị mất nó, chúng ta sẽ muốn kiếm tìm nó, nhất là món quà của người thân, người yêu trao tặng mình. Chúng ta có thể thay thế chân tay giả, mua món hàng khác thay thế nhưng đó chỉ là sự bù đắp nỗi đau, chẳng ai muốn mất đi cái thật, cái mình từng yêu quý cả. Biết được tình cảm quý giá như vậy, đặc biệt là tình yêu Thiên Chúa dành cho ta, mỗi người chúng ta đừng cố tình đi lạc nữa, đừng làm ngơ trước tiếng gọi yêu thương nữa mà hãy đáp trả, hãy quay về với nẻo chính, đường ngay. Và khi mỗi người chúng ta biết yêu thương tha nhân và giúp những người tội lỗi trở về với Chúa là chúng ta đang tiếp nối sứ mệnh mục tử nhân lành của Ðức Giêsu Kitô.

Tham dự thánh lễ hôm nay, xin cho chúng ta nhận biết rằng Chúa Giếu đã giới thiệu cho chúng ta biết lòng yêu thương vô bờ của Cha đối với mỗi người tội lỗi chúng ta. Chúa rất yêu chúng ta ngay cả khi chúng ta cố tình tìm cách trốn tránh khước từ tình yêu bao la. Xin Chúa tha thứ sự ngỗ nghịch của chúng ta. Xin Chúa giúp chúng ta mỗi ngày nhận rõ nét hơn lòng yêu thương bao dung của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*