Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CA TRƯỞNG ĐẠO ĐỨC

Trần Ca Viên

Kính Ban Biên Tập
Vào Bài Ca Mới hôm nay, thấy có mục “Kể Chuyện Ca Đoàn”, em rất thích. Và em xin kể chuyện Ca Đoàn em.
Ca Đoàn em có 28 nữ, 12 nam vị chi 40 ca viên. Mỗi tuần tập hát hai đêm. Anh Chị Em trong Ca Đoàn rất thương mến nhau, và có thể nói, nơi đây, sinh hoạt này, tập thể này, để lại trong anh chị em nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất.
Nói rằng “28 nữ” đã đủ là một “thế giới đàn bà” sinh hoạt với nhau, người ít nhất 10 năm, nhiều nhất 37 năm mà “rất thương mến nhau” thì có vẻ như  em nói dối. Nhưng không đâu, em nói thật mà.
Em phải tạ ơn Chúa và rất biết ơn anh Ca Trưởng. Trong giờ tập hát, anh ca trưởng giúp chúng em cầu nguyện đầu giờ và cuối giờ sốt sắng lắm. Mỗi đêm tập là một địa chỉ để chúng em cầu nguyện và thêm một địa chỉ thường xuyên là cầu cho gia đình ca viên được bình an, tình hiệp nhất vững bền. Có lần anh nói: “Vào Ca Đoàn như một lần hôn phối với nhau và cũng phải lặp đi lặp lại lời hứa hàng ngày rằng: “yêu thương và tôn trọng nhau mọi ngày trong đời”.
Nhưng đâu dễ gì, nếu không có những giờ kinh nguyện chung. Hơn nữa, cũng nhắc nhở nhau giữ tình huynh đệ.
Một kỷ niệm không bao giờ quên: năm ấy, cách đây 12 năm rồi. Chị em chúng em có vài người nhiều chuyện “hành tiêu ớt tỏi” lời ra tiếng vào làm mất lòng nhau. Anh Ca Trưởng biết chuyện, không nói gì cả. Tối hôm ấy, tập lại bài hát “Hương Thơm” của Cha Vinh hạnh. Anh tập rất kỹ hai chữ mà thôi: Miệng, Lưỡi trong câu: “Lạy Chúa xin giữ miệng con đây. Nguyện xin canh phòng lưỡi con đây”. Cả chữ miệng và chữ lưỡi đều phải thật nhỏ cách nghệ thuật lắm. Rồi anh bảo: “Nhớ nhé, tuần này và những tuần sau nữa, sẽ cho hát bài này cho đến khi chị em mình biết giữ miệng lưỡi như đã hát thành tâm xin Chúa vậy nhé”.
Mấy người nhiều chuyện đã tự động xin lỗi nhau. Hòa khí êm đềm trở lại và bình an cho đến nay. Thỉnh thoảng, anh Ca Trưởng lại cho hát bài “Hương Thơm”, chị em ngắt nhỏ nhau: “Có chuyện gì không?”. Thì ra không có chuyện gì, tình hiệp nhất ca đoàn lâu lâu cũng phải hâm lại.
Xin Chúa ban cho chúng con những Ca Trưởng có năng lực, và năng lực cần thiết nhất là Lòng Yêu Mến Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*