Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM TỐN

Trong dịp tết vừa qua ,các trường có cho các học viên về quê ăn tết . Một học viên về tới quê , đoàn tụ gia đình thật vui vẻ . Không khí xuân bao trùm mọi người trong gia tộc và cả những người học viên đó quen biết đã lâu nhưng nay gặp lại .
Mùng bốn tết , ở quê họ có thói quen truyền thống là tất cả các học viên sẽ gặp nhau để thăm hỏi trò truyện ,chúc mừng nhau trong ngày đầu năm , không phân biệt các trường và ngành mình đang đeo đuổi . Trong buổi họp mặt ,học viên đó gặp gỡ và trao đổi với mọi người , có người hơn tuổi , có người bằng tuổi ,có người nhỏ tuổi hơn đôi chút , có người đã thành đạt , có người hiện là hàng “top” của trường họ đang học , truyện trò một hồi , xoay sang chủ đề học tập, có lẽ vì cao hứng , học viên đó nói rằng , môn học nào cũng đều dễ cả, kèm theo là những lời chứng minh hùng hồn về các học thuyết mà các bạn xung quanh cũng cũng đang theo . . .
Không khí đầu xuân vui lắm nhưng cũng đến lúc phải chia tay để rồi ngày mai , ai lại về trường ấy .

Hôm sau , người trưởng ban tổ chức có quen biết với giám đốc của trường mà học viên đó đang theo học … nhấc điện thoại , hỏi han vài câu … và được biết học viên đó điểm trung bình các môn trong học kỳ một vừa qua dao động trong tầm 5,6đ !!!
Mỗi chúng ta luôn cố gắng ý niệm sự khiêm tốn là một trong những yếu tố cơ bản phải có để thành nhân . Không phải nói chỉ nói cho qua lần , nhưng phải tập ngay hôm nay , tập trong ý niệm , tập trong lời nói , trong việc làm , trong sinh hoạt gia đình , tập thể , không ỷ vào vai vế của mình , không ỷ vào học thức của mình , từ trong thâm sâu của cung lòng hãy thực sự khiêm tốn , từ sâu thẳm trong trái tim hãy biết lắng nghe , lắng nghe Chúa nói gì về đức khiêm nhường , lắng nghe anh em ta nói gì khi gặp gỡ , vì : LẮNG NGHE LÀ MỘT NGHỆ THUẬT , và LẮNG NGHE CŨNG LÀ THỂ HIỆN MỘT PHẦN CỦA SỰ KHIÊM TỐN .

Câu chuyện trên là câu chuyện có thật , có thay đổi đôi chút về danh từ tên gọi cho nhẹ nhàng trong văn chương .

Hồng Trầm

Có 01 phản hồi cho bài viết: KHIÊM TỐN

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*