Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỆP NHẤT, BÌNH AN QUANH BÀN TIỆC THÁNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=rK_vpyA_k40

14/4 CHÚA NHẬT 3 PHỤC SINH.

Cv 3,13-15.17-19; 1Ga 2,1-5a; Lc 24,35-48.

“Họ nhận ra được Người khi họ nhận bánh do Người bẻ trao cho”.

Thầy mình đã bị giết chết trên thập tự giá. Có quá nhiều cảm xúc: đau buồn, xót xa, và cả thất vọng, vỡ mộng. Nhưng các môn đệ còn giữ cho nhau được một mối tình huynh đệ: chung trường, chung lớp, chung bài học yêu thương, chung kỷ niệm buồn vui thuở thầy còn sống với mình. Họ vẫn gắn bó với nhau, xúm xít bên nhau, sum họp đầm ấm trong hồi bi đát nhất của một gia đình thiêng liêng. Những tưởng, đánh kẻ chăn, thì đoàn chiên tan tác, nhưng không, đoàn chiên vẫn nên một trong tình yêu thương nhau. Hẳn là, các môn đệ đang thực hiện đúng di chúc của Thầy: “Thầy ban cho các con một điều răn mới: là Hãy yêu thương nhau”. Chính trong khung cảnh chứa chan tình thương này, Chúa Giê-su đã hiện ra với các ông và nói: “Bình an cho các con! Thầy đây, đừng sợ”. Rồi Người bẻ bánh, và giải thích cho các ông lời Kinh Thánh về Đấng Phục Sinh.

Đức tin được củng cố nhờ đức ái các ông đã trao cho nhau. Chúa Giê-su yêu chuộng những ai sống yêu thương, hiệp nhất, sống tình huynh đệ thiêng liêng trong gia đình của những kẻ tin vào Người. Thánh Thể của Người và Lời Hằng Sống sẽ là lương thực bồi dưỡng cho từng người và cho cả cộng đoàn.

Ước gì các gia đình kết hiệp với nhau trong tình thương của một Thầy Chí Thánh là Giê-su, và hãy xúm xít lại với nhau chung quanh bàn tiệc Thánh Thể và bàn tiệc Lời Chúa, để đức tin vào Thiên Chúa trong Đức Giê-su, được củng cố, duy trì và lớn lên trổ sinh hoa trái cứu độ cho mình và cho muôn người. “Còn các con, các con sẽ làm chứng nhân về những điều ấy”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình, cộng đoàn luôn yêu thương, hiệp nhất, bình an nhờ đón nhận và cụ thể sống Lời Chúa, sống mầu nhiệm Thánh Thể trong gia đình giữa đời thường. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*