Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỚ ĐẾN CHÚA TRƯỚC TIÊN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=oaXSg8hFT-Q

13/4 THỨ BẢY TUẦN 2 PHỤC SINH.

Cv 6,1-7; Ga 6,16-21.

“Chính Thầy đây, đừng sợ”.

Có quá nhiều nỗi sợ trong đời sống các gia đình. Nỗi sợ nào cũng như những cơn cuồng phong, sóng động muốn nhận chìm thuyền đời gia đình vào lòng biển. Nỗi sợ nào cũng làm gia đình kinh hãi, bất an có khi còn làm tàn tạ dung nhan đến cùng tận.

Đối với các Ki-tô hữu công giáo, thì nỗi sợ nào cũng là một thách đố lớn đối với đức tin. Sợ đói nghèo, sợ nợ nần, sợ bệnh tật, sợ chết, đã đành, còn có cả chuyện sợ xấu xí, sợ chê bai, sợ sỉ nhục, sợ thua kém, sợ bị khinh bỉ, sợ mất lòng xếp, sợ mất việc, sợ mất người yêu…. Thế nhưng, đáng tiếc thay, có một điều đáng sợ nhất: đó là sợ tội, sợ mất lòng Chúa, sợ vô ơn với Chúa thì có vẻ như các gia đình lại không lấy làm điều.

Mong các gia đình nhớ cho: Không có gì đáng sợ hơn là mất Thiên Chúa, đấng yêu thương và trung tín muôn đời.

Như thế thì, khi các gia đình đang có Chúa, thì chẳng còn gì phải sợ hãi, phải lắng lo phiền muộn u buồn, chỉ còn việc hát lên: “Có Chúa bước bên tôi lòng tôi chan chứa bao niềm vui. Có Chúa dắt đưa tôi, nhịp chân tôi bước trong thảnh thơi”.

Chúa nói: “Có Thầy đây, đừng sợ”. Ước gì các gia đình tin tưởng vào Thiên Chúa trong Đức Giê-su Ki-tô, Đấng uy quyền và giàu lòng xót thương. Chúa luôn hiện diện và can thiệp vào đời sống mỗi người và đời sống gia đình trong mọi tình huống.

Ông Tư nói linh tinh: “Mỗi khi nhà mình thiếu thốn, nợ nần, lại nhớ đến chỗ mượn tiền trước tiên. Khi nhà mình có người bệnh, lại nhớ đến chuyện cậy nhờ bác sĩ quen trước tiên. Khi nhà mình bất an, bất ổn vì bất tín, lại nhớ đến chỗ nhậu nhoẹt tiêu khiển trước tiên. Tại sao tất cả mọi tình huống, các gia đình lại không nhớ đến Chúa trước tiên, và nói với Chúa một lời?”

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tín thác hoàn toàn vào Chúa, và cảm nếm được niềm vui bình an, thiện hảo. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*