Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DÒNG SUỐI CỨU ĐỘ ĐÃ CHẢY RA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zUWjh1F0DM4

07/4 CHÚA NHẬT 2 PHỤC SINH. CN Lòng Thương Xót

Cv 4,32-35; 1Ga 5,1-6; Ga 20,19-31.

“Hãy xỏ ngón tay con vào đây…”

Tám ngày trước, Chúa Phục Sinh hiện ra với các môn đệ, mà không có Toma. Nghe anh em kể lại, Toma nói “Nếu tôi không thọc ngón tay vào lỗ đinh, không thọc bàn tay tôi vào lỗ đòng, thì tôi không tin”. Tám ngày sau, Chúa hiện ra và có cả Toma nữa. Chúa bảo hãy thọc ngón tay con vào đây, hãy thọc bàn tay con vào đây. Và ông nói: “Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!”. Một tuyên tín chắc mẫm, thay cho lời xin lỗi cứng tin.

Lỗ đinh trên tay và lỗ đòng trên cạnh sườn là dấu tích của một Con Thiên Chúa chịu chết vì yêu. Tình yêu ấy vắt cho đến kiệt giọt máu nước cuối cùng trong thân người đã chết. Dòng máu và nước ấy chính là dòng suối của lòng xót thương, dòng suối cứu độ, mà từ ngàn xưa lời tiên tri Isaia đã loan báo: “Các ngươi hãy hân hoan múc nước nơi suối Đấng cứu độ” (Is 12,3).

Dòng máu và nước ấy đang mời gọi và thôi thúc các gia đình hãy hưởng nguồn ân sủng Bí Tích từ cạnh sườn Đức Ki-tô. Ấy chính là ân sủng của lòng thương xót. Chỉ khi lòng thương xót của Chúa mở ra, chúng ta mới được cứu độ, bằng không, chúng ta sẽ phải chết muôn đời. Bởi tội lỗi con người, từ tội nguyên tổ, đến tội mình phạm, chất chồng lên cao như núi, nhưng Đấng tỏ bày lòng thương xót của Thiên Chúa đã hạ mình đến tận cùng sâu thẳm, rồi lại chết trên đỉnh núi kia, để máu và nước của Người tuôn xuống mà rửa sạch cả tội lỗi gian trần.

Các gia đình luôn có những người cứng tin như Tô-ma, nhưng Chúa vẫn chiều ý đến tận cùng có thể, để người cứng tin được cứu độ. Ước gì các gia đình giúp nhau tín thác vào lòng thương xót của Chúa, và cùng nhau cất tiếng: “Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con! Lạy Thiên Chúa của gia đình con”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình chỉ tín thác vào lòng thương xót của Chúa, và không tín thác nơi vật chất trần gian. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*