Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

“CON ƠI, CON TÉ CÓ ĐAU KHÔNG”

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=y0h5bczmgio

01/3 THỨ SÁU TUẦN 2 MÙA CHAY

St 37,3-4.12-13a.17b-28; Mt 21,33-43.45-46.

“Ðứa con thừa tự kia rồi, nào anh em, chúng ta hãy giết nó”.

Thánh Phao-lô viết: “Thủa xưa, nhiều lần nhiều cách, Thiên Chúa đã dùng các tiên tri mà phán dạy cha ông ta. Nhưng đến thời sau hết này, Người đã phán dạy chúng ta qua người Con”.

Người Con là Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa. Người là ánh sáng mạc khải, là nhân vật mạc khải lòng xót thương của Thiên Chúa Cha. Nhưng con người không đón nhận mạc khải ấy, lại còn tìm cách giập tắt ánh sáng mạc khải, tìm cách giết chết đi nhân vật mạc khải. Và như thế, Con người lầm tưởng rằng, nếu giết được Chúa Giê-su, thì sẽ đóng lại cánh cửa lòng xót thương của Thiên Chúa. Thực ra, không phải vậy. Chúa Giê-su với quyền năng của Thiên Chúa, vẫn có thể tránh khỏi cái chết cho mình, nhưng Người chấp nhận chu toàn thánh ý nhiệm mầu của Chúa Cha, là yêu thương con người cho đến chết!

Có câu chuyện rằng: đứa nghịch tử giang hồ, về nhà, đòi tiền Mẹ nó. Mẹ nó không có tiền. Nó giết mẹ nó, rồi mổ xác lấy trái tim của mẹ để dâng cho đàn anh giang hồ. Nó cầm trái tim mẹ, vội bước ra, nhưng vấp vào xác Mẹ. Nó té. Nó nghe rõ giọng mẹ từ trong trái tim văng ra kia: “Con ơi, con té có đau không”.

Nhạc sĩ Phanxico viết: “Mãi mãi Chúa là cha nhân ái, là mẹ hiền nuôi sống con”. Chúa có uy quyền toàn năng của người Cha, nhưng cũng có lòng xót thương vô cùng của Người Mẹ.

Chúa Giê-su đang tỏ bày tình thương nơi trái tim hiền mẫu của Thiên Chúa. Trên thánh giá kia, Người vẫn đang hỏi mỗi người: “Con té có đau không?”. “Nghe lời ma quỷ, con phủ nhận sự hiện diện và tình thương của Chúa, con hạnh phúc hay đau khổ? “Sống trong tội lỗi bất chính, con có bình an không”?.

Lạy Chúa, xin cho các cha mẹ có lòng thương con, biết xót đau khi nhìn thấy con tội tình, đau khổ, để cảm nghiệm được tình thương vô biên của Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 1 – 3 THỨ 6 TUẦN 2 MÙA CHAY – PM.CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*