Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỢNG HIỀN LÀNH ĐỂ ĐÓN CHÚA ĐẾN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=-FOx7Al4N1Q

05/12 THỨ BA TUẦN 1 MÙA VỌNG.

Is 11, 1-10; Lc 10, 21-24.

“Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần”

Tiên tri Isaia nói về Chúa Giê-su: “Ngày ấy, từ gốc Giê-sê sẽ đâm ra một bông hoa. Trên bông hoa ấy, thần linh của Thiên Chúa sẽ ngự xuống, tức thần khôn ngoan và thông suốt, thần chỉ dẫn và sức mạnh, thần hiểu biết và đạo đức, và thần ấy sẽ làm cho Ngài biết kính sợ Thiên Chúa. Ngài không xét đoán theo như mắt thấy, cũng không lên án theo điều tai nghe, nhưng Ngài sẽ lấy đức công bình mà xét xử những người nghèo khó, và lấy lòng chính trực mà bênh đỡ kẻ hiền lành trong xứ sở”.

Tin Mừng cho biết: “Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần, Người nói: “Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì đã giấu không cho những người thông thái khôn ngoan biết những điều này, nhưng đã tỏ cho những kẻ đơn sơ”.

Quả thực, Chúa Giê-su đã đến với người nghèo khó, hiền lành khiêm nhượng đơn sơ vì đó là điều đẹp ý Chúa Cha, Đấng quyền năng, có thể phạt tội con người đời đời kiếp kiếp, nhưng lại khiêm nhượng vì xót thương con người, nên sai Con Một của mình xuống thế theo con đường khiêm nhượng hiền lành ấy.

Quyền năng, nhưng khiêm nhượng để xót thương, đó là quyền năng chỉ có nơi Thiên Chúa. Chúa muốn các gia đình sống hiền lành khiêm nhượng mà đón nhận và sẻ chia lòng xót thương của Người cho mọi người. Chính đức khiêm nhượng hiền lành của Chúa Giê-su mang lại cho trần gian một cuộc sống hoà bình tuyệt đẹp của cõi trời thiêng thánh. Cảnh hoà bình của người khiêm nhượng hiền lành được ví von trong sách Isaia rằng: “Sói sống chung với chiên con; beo nằm chung với dê; bò con, sư tử và chiên sẽ ở chung với nhau; con trẻ sẽ dẫn dắt các thú ấy”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống khiêm nhượng hiền lành, để được Chúa Giê-su ngự vào tâm hồn, ngự vào nhà, và chúc phúc cho cuộc sống gia đình an vui, thánh thiện. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*