Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Sáu 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 5    
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỀN LÀNH KHIÊM HẠ, KHÓ NGHÈO TÍN THÁC

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zRe6HpKN-08

04/10 LỄ THÁNH PHAN-XI-CÔ THÀNH AT-SI-SI

Gl 6, 14-18; Mt 11, 25-30

“Chúa đã giấu các điều ấy cùng kẻ khôn ngoan thông thái, và đã tỏ bày ra cho những kẻ bé mọn”.

Thánh Phan-xi-cô Assisi vốn con nhà giàu có, sang trọng. Vì giàu, ngài tự do tiêu xài hoang phí. Vì sang, Ngài muốn khẳng định tính hiệp sĩ của Ngài. Nhưng sau một lần thua trận, Ngài bị bắt làm tù binh và lâm bệnh nặng. Không ngoài thánh ý Thiên Chúa. Thời gian làm tù binh và bệnh nặng là thời gian vàng Chúa ban cho người Chúa muốn dùng vào công cuộc của Chúa. Ngài đã lắng nghe tiếng Chúa từ thâm sâu trong cõi lòng mình.

Vì thế, từ chỗ tiêu xài hoang phí, Chúa đã biến Ngài thành người biết xót thương kẻ cơ bần, túng khổ và sống cuộc đời nghèo khó. Từ chỗ muốn khẳng định mình, Chúa đã biến Ngài thành người khiêm hạ nhận ra sự hèn mọn của mình. Từ biến cố làm tù binh và lâm bệnh nặng, Chúa đã biến Ngài thành người luôn lưu tâm đến những ai sầu muộn, bệnh tật, bị hất hủi ở đời.

Vâng, “Chúa đã giấu các mầu nhiệm Nước Trời cùng kẻ khôn ngoan thông thái, và đã tỏ bày ra cho những kẻ bé mọn”.

Ước gì các gia đình nhận ra giá trị ngắn hạn của danh giá nhà mình, của đồng tiền, của sự nghiệp nhà mình, để không còn sống cách vừa kiêu căng vì tiền, vừa vô cảm vì đẳng cấp. Cũng cần nhớ: ‘không hẳn người giàu kiêu căng, nhưng cả những người nghèo mạt rệp cũng khẳng định cái tôi của mình thật vô lý!’

Ước gì mỗi người là một Phan Sinh. Ước gì mỗi nhà là một Huynh Đệ Đoàn Phan Sinh, để sống tình huynh đệ Chúa Ki-tô trong tinh thần hiền lành, khiêm hạ, khó nghèo, tín thác.

Có anh bạn Phan Sinh của ông Tư nói: “Chưa hiền lành khiêm nhượng trong lòng, thì chưa xứng đáng là Phan Sinh”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình học nơi Chúa Giê-su sống yêu cách hiền lành khiêm nhượng, để họ thực sự tín thác vào tình yêu Chúa, thực yêu nhau, và thực bình an hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*