Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẮP SÁNG LÊN TRONG CON TÌNH YÊU CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=oyop9I4Tg-k

25/9 THỨ HAI TUẦN 25 THƯỜNG NIÊN

Er 1,1-6; Lc 8,16-18.

“Ðặt đèn trên giá đèn, để những ai đi vào đều thấy sự sáng”.

Nhắc lại chuyện cũ thêm đau lòng rằng: sau khi tổ tông phạm tội, con người trần gian lầm lũi đi vào bóng tối của mê muội, thất vọng và sự chết muôn đời. Thiên Chúa lấy làm tiếc cho công trình tuyệt mỹ đã hư đi, nhưng Người xót thương cứu chuộc. Người đã cho Ngôi Lời sáng tạo làm người, để phục hồi con người sáng láng bằng chính Lời của Thiên Chúa xót thương.

Bởi vậy, Chúa Giê-su ví mỗi Ki-tô hữu chúng ta là một ngọn đèn. Ngọn đèn được thắp sáng nhờ tình yêu Thiên Chúa và Lời của Thiên Chúa chính là Chúa Giê-su. Nhờ đó, mỗi chúng ta phản chiếu ánh sáng của Thiên Chúa cho khắp trần gian.

Đèn thì phải sáng, để ánh sáng lan toả khắp nơi. Đèn để dưới thấp thì ánh sáng toả hẹp. Đèn đặt trên cao thì ánh sáng toả rộng, lan xa. Và đèn là để thắp sáng, nên không ai thắp đèn rồi bỏ dưới gầm giường hay lấy thùng mà úp lại.

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta chính Ngôi Lời là Con Một Người, và Tin Mừng của Người dẫn dắt chúng ta đến đời sống mới trong Chúa Ki-tô. Ai nghe Lời Chúa Ki-tô, thì được ơn đổi mới từ bất chính nên công chính, từ thất vọng đến niềm hy vọng vĩnh cửu, từ án chết ngàn đời đến sự sống thiên thu.

Ước gì các gia đình nhận ra sứ vụ của chúng ta là phải sống Lời Chúa và nên công chính, để trở nên ánh sáng cứu rỗi cho nhiều người. Nhưng, sống công chính giữa những cám dỗ bất chính là không dễ dàng chút nào. Vì thế, ước gì các gia đình hãy khẩn cầu xin Chúa “thắp sáng lên trong con tình yêu Chúa’, thắp lên trong nhà con tình yêu Chúa, là cho mọi người nhận ra sự hiện diện, can thiệp và quan phòng của Chúa trong cuộc đời mình, để cảm tạ, yêu mến Người, và sống Lời Người.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình nồng nàn yêu Chúa, lắng nghe và thực hành Lời Chúa giữa đời thường. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*