Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU CHUỘNG THÁNH GIÁ CHÚA KI-TÔ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=-TAzdn-3bNk

14/9 LỄ SUY TÔN THÁNH GIÁ

Ds 21,4b-9; (hoặc Pl 2,6-11); Ga 3,13-17.

“Con Người phải bị treo lên”.

Không có niềm vui nào, hạnh phúc nào mà không được đổi lấy bằng những hy sinh, những đau khổ, những thử thách gian nan cùng khốn và bao điều bất hạnh. Làm người, ai cũng đã từng có cảm nghiệm như thế. Người làm kinh tế, cũng phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt, phải nếm bao mùi thất bại, sỉ nhục, mới có được cơ ngơi! Vâng, để thành công theo nghĩa của trần gian này, mà còn phải đánh đổi bằng nước mắt và máu, thì, để được sống đời đời, không lẽ cứ thảnh thơi an nhàn mà có được sao?

Biết thế, nhưng rất tiếc là: người ta bằng lòng hy sinh tất cả để có được cơ ngơi trần thế, người ta vui vẻ chấp nhận đau khổ vì yêu sự sống mình ở đời này, người ta bất chấp hiểm nguy đi trên sóng dữ để vượt biên tìm tự do, tìm cuộc sống ấm no… nhưng không dễ gì hy sinh tất cả để có được sự sống đời đời.

Lễ Suy Tôn Thánh Giá mời gọi các gia đình yêu chuộng Thánh Giá Chúa Giê-su, vì chính Thánh Giá Chúa Giê-su là chìa khoá mở lối vào sự sống đời đời. Thánh Giá Chúa Giê-su chính là sự “đau khổ vì yêu Chúa, yêu nhau, yêu người”. Đau khổ “vì yêu mình”, thì không phải là thánh giá của Chúa Giê-su! Bởi vì, “Con Người chịu treo lên thập giá, vì yêu nhân loại”. Và “vì yêu nhân loại, thập giá của Chúa Giê-su đã trở thành Thánh Giá”.

Ước gì các gia đình yêu chuộng Thánh Giá Chúa Giê-su, là hân hoan chấp nhận đau khổ, sẵn sàng hy sinh, hân hoan chịu sỉ nhục, tàn tạ vì yêu mến Chúa, vì yêu chồng yêu vợ, yêu con cái, yêu cộng đoàn giáo xứ, yêu thương giúp đỡ người nghèo khổ bần cùng, yêu thương người bệnh tật yếu đau, người thấp mọn.

Ông Tư hay nói với bà Tư: “Anh cảm ơn em, vì em đã phải chịu bao đau khổ, sỉ nhục, xấu hổ, vì yêu anh, và yêu các con”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu chuộng Thánh Giá Chúa Giê-su, là chấp nhận nhau và yêu nhau như Chúa yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*